ไม่อยากใส่แว่น ไม่อยากใส่เลนส์... จะไปทำเลสิคที่ไหนแนะนำ ที่ไหนดี

หัวข้อกระทู้ ใน 'คลังความรู้เรื่องความสวยความงามและสุขภาพ' เริ่มโพสต์โดย Number18, 22 ตุลาคม 2014.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    2222.jpg

    การทำเลสิค คือการรักษาภาวะสายตาผิดปกติ เช่นสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง เป็นการผ่าตัดแบบที่ไม่มีเลือดออก ไม่เจ็บ ไม่ต้องใช้ยาสลบ เมื่อทำเสร็จ ก็สามารถกลับบ้านได้ ใช้เวลาในการรักษาตัวน้อย ได้ผลดี มีผลการรักษาที่แม่นยำ มีความเสี่ยงน้อย และมีการติดเชื้อต่ำ การทำเลสิคไม่ใช่การรักษาโรคที่เกิดขึ้นกับดวงตา แต่เป็นการปรับให้สายตาใกล้เคียงกับภาวะสายตาปกติ เหมาะสำหรับคนที่สายตาสั้นมากๆ สายตาสองข้างต่างกันเยอะ หรือคนที่ต้องการประกอบอาชีพบางประเภท เช่นนักบิน แอร์โฮสเตส นักกีฬาบางประเภท เช่นนักเทนนิส นักดำน้ำเป็นต้น และถึงแม้การทำเลสิคเป็นการแก้ไขปัญหาสายตาอย่างถาวร แต่สายตาก็อาจเปลี่ยนไป เมื่ออายุมากขึ้น และอาจจะต้องไปทำซ้ำอีก

    ถึงแม้การทำเลสิค ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะการผ่าตัดบริเวณดวงตา ดูเป็นเรื่องเสี่ยงอันตราย ที่หลายคนกลัวว่า หากเกิดความผิดพลาดแม้แต่เล็กน้อย อาจนำมาซึ่งการสูญเสียการมองเห็นได้ ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีด้านการทำเลสิค มีการพัฒนาก้าวหน้าไปหลายขั้นมาก แต่นั่นก็หมายถึงค่าใช้จ่ายในการซื้อเทคโนโลยีที่สูงขึ้นด้วย ดังนั้นจึงควรศึกษาข้อมูลในเรื่องต่างๆ เช่นเครื่องมือ และอุปกรณ์การแพทย์ของสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ค่่าใช้จ่าย การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด และผลที่อาจเกิดขึ้นภายหลังทำการผ่าตัดไว้ด้วย

    ภาวะผิดปกติทางสายตา
    สายตาสั้น (Myopia) คือ กระจกตามีความโค้งมาก หรือขนาดลูกตายาวไป ทำให้จุดรวมแสงตกกระทบก่อนถึงจอประสาทตา จึงมองเห็นใกล้ๆ ชัดเป็นปกติ แต่ในระยะไกล เห็นไม่ชัด

    สายตายาว (Hyperopia) คือ กระจกตามีความโค้งน้อย หรือขนาดลูกตาสั้นไป ทำให้จุดรวมแสงตกกระทบหลังจอประสาทตา จึงมองเห็นใกล้ๆ ไม่ชัด แต่ในระยะไกลกลับเห็นได้ชัดเจนกว่า ซึ่งสายตายาวก็เป็นไปได้ทั้งเป็นโดยกำเนิด และสายตายาวตามวัย เมื่อสูงอายุ

    สายตาเอียง (Astigmatism) คือ เกิดจากการรวมแสงของสายตาในแนวต่างๆ ไม่เท่ากัน แสงตกกระทบไม่เป็นจุดเดียว จึงมองเห็นเป็นภาพซ้อน อาจเกิดร่วมกับสายตายาว หรือสั้นก็ได้

    การแก้ไขสายตาผิดปกติ
    1. การใส่แว่นสายตา เป็นการแก้ปัญหาสายตาแบบเบื้องต้น โดยการใส่แว่นที่มีเลนส์ที่เหมาะกับปัญหาสายตา เพื่อช่วยให้มองเห็นได้อย่างปกติ ข้อเสียคือ อาจดูเสียบุคคลิก ไม่เหมาะกับคนที่ทำงานบางประเภท เช่น นักบิน แอร์โฮสเตส

    2. การใส่คอนแทคเลนส์ เป็นการใช้เลนส์ขนาดบาง ที่มีค่าเลนส์เหมาะสมกับปัญหาสายตา ใส่ไว้ที่ลูกตา โดยพื้นผิวเลนส์สัมผัสกับพื้นผิวลูกตา ทำให้ดูเหมือนคนสายตาปกติ ข้อเสียคือบางคนอาจแพ้คอนแทคเลนส์ หรือหากรักษาความสะอาดไม่ดีพอ ก็อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย

    3. การทำเลสิค (LASIK - Laser Assisted In Situ Keratomileusis) คือการรักษาภาวะสายตาผิดปกติแบบถาวร โดยใช้ใบมีดผ่าตัดแยกกระจกตาชั้นบนออก แล้วใช้เลเซอร์แบบเย็น ปรับแต่งความโค้งของผิวกระจกตาด้านล่าง จากนั้นปิดกระจกตาด้านบนไว้เหมือนเดิม ข้อเสียคือ มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง
    ภาพจำลองการทำเลสิค


    4. การทำ PRK (Photorefractive Keratectomy)
    คือการขูดผิวกระจกตาชั้นนอกสุด เพื่อให้ได้ความโค้งของผิวกระจกตาที่เหมาะสม ทำให้สายตาเป็นปกติ เป็นการแก้ปัญหาสายตาผิดปกติสำหรับคนที่ไม่สามารถทำเลสิคได้ หรือมีกระจกตาค่อนข้างบาง ขึ้นอยู่กับคนไข้เป็นหลัก ผลของการมองเห็นจะไม่แตกต่างกับการทำเลสิค ข้อเสียคือ ใช้ระยะพักฟื้นนานกว่าการทำเลสิค

    5. การทำเฟมโต เลสิค (Femo LASIK)
    เป็นการผ่าตัดรักษาภาวะสายตาผิดปกติแบบถาวร ด้วยวิธีการเลสิค แต่ใช้เครื่องมือที่เป็นเลเซอร์ ในการแยกชั้นกระจกตา แทนการใช้เครื่องแบบใบมีด จึงทำให้การผ่าตัดเร็ว พักฟื้นสั้น ข้อเสียคือ ค่าใช้จ่ายสูง

    6. การทำ ReLEx (Refractive Lenticule Extraction)
    เป็นการรักษาภาวะสายตาผิดปกติแบบถาวร โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ โดยใช้เลเซอร์ แบบที่ทำให้เกิดบาดแผลเล็ก ขนาดประมาณ 0.6 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้เกิดบาดแผลน้อย เกิดผลที่จะทำให้ตาแห้งน้อยลง แสงกระจายตัวน้อย ข้อเสียคือ ค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

    รีวิว การทำ ReLEx http://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2012/11/L12942868/L12942868.html
    รีวิว การทำ ReLEx http://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2012/03/L11885412/L11885412.html

    ผู้ที่ต้องการทำเลสิค ควรศึกษาตัวเลือกไว้หลายๆ ประเภทก่อนเข้ารับการตรวจ เพื่อช่วยในการตัดสินใจ และจะได้ถามข้อสงสัยกับคุณหมอ เพื่อให้ได้เข้าใจมากขึ้น ส่วนผลการรักษานั้น ขึ้นอยู่กับภาวะสายตาของแต่ละคน ซึ่งบางคนอาจให้ผลไม่เท่ากัน หรือช่วยแก้ไขปัญหาสายตาได้ไม่เหมือนกัน

    คุณสมบัติผู้ที่ต้องการทำเลสิค
    1. มีอายุอย่างน้อย 20 ปี ขึ้นไป เพื่อให้สายตาคงที่เสียก่อน
    2. มีสายตาคงที่แล้วอย่างน้อย 1 ปี หรือเปลี่ยนแปลงไม่เกิน 50 (0.5D)
    3. ไม่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์ ระหว่างให้นมบุตร และไม่อยู่ระหว่างการวางแผนตั้งครรภ์ (ควรหลังจากการผ่าตัดอย่างน้อย 3 เดือน)
    4. หยุดรับประทานยาบางชนิด ก่อนตรวจวิเคราะห์ตาและก่อนผ่าตัด อย่างน้อย 1 เดือน เช่น Roaccutane (ยารักษาสิวชนิดหนึ่ง), Prednisolone, Acnotin, Isotret
    5. ไม่อยู่ระหว่างการใช้ยาในการรักษาทางจิตเวช
    6. ไม่มีโรคของกระจกตา และโรคตาอื่นๆ ที่รุนแรง เช่น โรคอักเสบเรื้อรังในลูกตา จอประสาทตาเสื่อม ต้อกระจก ต้อหิน หรือตาแห้งอย่างรุนแรง
    7. มีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคร้ายแรง เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคข้ออักเสบลูปัส กลุ่มโรครูมาตอยด์ โรค SLE

    การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการตรวจ และผ่าตัด
    1. ถอดคอนแทคเลนส์ก่อนวันนัดตรวจ หากใส่ชนิดนิ่มควรถอดก่อนอย่างน้อย 7 วัน ใส่ชนิดแข็งถอดไว้อย่างน้อย 3 สัปดาห์
    2. ในวันตรวจ ควรหาเพื่อนมาด้วย ไม่ควรขับรถมาเอง เพราะต้องมีการหยอดยาขยายม่านตา ทำให้ตาพร่ามัว สู้แสงไม่ได้ มองไม่ชัด เป็นเวลา 4-6 ชั่วโมง
    3. ควรอาบน้ำสระผมก่อนเข้ารับการตรวจทำเลสิค เพราะหลังทำแล้ว ต้องงดสระผม ล้างหน้า หรือโดนน้ำบริเวณใกล้ดวงตาประมาณ 1 อาทิตย์
    4. ควรใส่เสื้อติดกระดุมหน้า หรือเสื้อตัวหลวม เพราะหลังการทำเลสิคแล้วจะต้องใส่ที่ครอบตา เสื้อกระดุมด้านหน้าจะทำให้สวมใส่ได้สะดวกกว่า
    5. ควรนำแว่นตากันแดดไปด้วย เมื่อผ่าตาเสร็จอาจรู้สึกแสงจ้ามาก
    6. งดใช้น้ำหอม และงดแต่งหน้า เพราะแอลกอฮอล์จากน้ำหอม อาจจะรบกวนเครื่องเลเซอร์ ทำให้คลาดเคลื่อนได้
    7. ควรโทรนัดกับสถานพยาบาลก่อนเข้ารับการตรวจสภาพสายตา

    คำแนะนำในการเตรียมตัวในวันผ่่าตัด ยูทูป


    ขั้นตอนการตรวจวิเคราะห์สายตา
    1. คุณหมอจะตรวจสุขภาพตา เพื่อตรวจดูว่าไม่มีโรคตา
    2. ตรวจวัดการมองเห็น ตรวจสภาพจอประสาทตา ตรวจวัดความโค้งของกระจกตา ตรวจความหนาของกระจกตา การตรวจวิเคราะห์สภาพสายตา
    อาการที่อาจเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด (แต่จะหายไปเองภายหลัง)
    หลังการผ่าตัด มักจะเกิดอาการร่วมกันหลายแบบ เช่น เห็นภาพซ้อน ตาเบอล ภาพฟุ้ง เกิดอาการตาแห้ง ซึ่งต้องหยอดน้ำตาเทียมบ่อยๆ อาจมีปัญหาเรื่องแสงตอนกลางคืน เกิดการกระจายของแสง เวลามองดวงไฟ จะเห็นเป็นรุ้งกระจายโดยรอบ อาการเหล่านี้จะค่อยๆ หายไปเอง

    การดูแลพักฟื้นหลังการทำเลสิค
    1. หลังการผ่าตัดอาจมีน้ำตาไหล อาการแสบตา ระคายเคือง ตาพร่ามัว ควรนอนพักหลับตานิ่งๆ ให้มากที่สุด เพื่อให้ฝากระจกตาเรียบ
    2. หลังทำการผ่าตัด 6 ชั่วโมงแรก ควรระวังไม่ให้ฝากระจกตาเคลื่อน โดยการใส่ที่ครอบตา ป้องกันการใช้มือขยี้ หรือจับต้องดวงตา
    3. กินยาแก้ปวด 2 เม็ด ทุกๆ 4-6 ชั่วโมง หยอดยาแก้อักเสบ ตามที่หมอสั่ง และหยอดน้ำตาเทียมบ่อยๆ (ทุก 1 ชั่วโมง ในสัปดาห์แรก) เพื่อไม่ให้เกิดอาการตาแห้ง
    4. ในช่วงสัปดาห์แรก อย่าให้น้ำเข้าตา ไม่ควรล้างหน้า (ใช้วิธีเช็ดหน้าแทน) หรือสระผม (ควรไปให้ที่ร้านสระให้ก่อน)
    5. ในช่วงสัปดาห์แรก ไม่ควรใช้เครื่องสำอางบริเวณตา
    6. ควรสวมแว่นตากันแดด เป็นประจำหลังการผ่าตัดในช่วงแรก หรือเวลาตาต้องสู้แสงมากๆ
    7. หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝุ่นละออง ควัน บริเวณที่พัดลม หรือแอร์เป่าใส่ตา เพราะจะทำให้ตาแห้งมาก
    8. ไม่ควรว่ายน้ำ หรือดำน้ำ หลังการผ่าตัด เป็นเวลา 1 เดือน
    9. ไม่ควรออกกำลังกายหนักมากๆ หรือเล่นกีฬาผาดโผนในช่วงหลังการผ่าตัด 1 เดือน

    การดูแลหลังการทำเลสิค



    ทำเลสิคที่ไหนดี
    ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการผ่าตัดแก้ไขปัญหาสายตา ได้ก้าวหน้าไปกว่าสมัยก่อนมาก ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด มีทั้งราคาสูง และราคาตามเรทมาตรฐานทั่วไป ซึ่งแล้วแต่สถานพยาบาล ถ้าเป็นเอกชนก็จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงกว่าของรัฐบาล และก็ขึ้นอยู่กับเคสของแต่ละคนด้วยว่า ปัญหาสายตาเป็นอย่างไร จะต้องทำการผ่าตัดโดยวิธีไหนจึงจะเหมาะกับแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด การผ่าตัดในแต่ละวิธีก็มีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่นำสมัยมากๆ ก็จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าแบบทั่วไป

    การจะตัดสินใจทำเลสิกกับที่ไหนนั้น ควรศึกษาหาข้อมูลจากหลายๆ ที่ อาจต้องเข้าไปปรึกษาคุณหมอ โรงพยาบาล หรือสถานที่ที่ต้องการผ่าตัด เพื่อรับทราบข้อมูลต่างๆ และช่วยในการตัดสินใจ ส่วนคุณหมอ และสถานพยาบาลที่ได้รับความเชื่อถือในเรื่องการผ่าตัดเลสิค มีด้วยกันหลายแห่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะนำเครื่องมือที่ทันสมัยมาใช้กันแล้ว และการผ่าตัดเลสิคนี้มีข้อผิดพลาดน้อยมาก การเลือกทำเลสิคจึงควรเลือกจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ และมีประสบการณ์ด้านนี้โดยเฉพาะ

    ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการทำเลสิค http://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2009/11/L8569388/L8569388.html
    พูดคุยเกี่ยวกับทำเลสิคที่ไหนดี http://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2010/03/L8973519/L8973519.html
    พูดคุยเกี่ยวกับทำเลสิคที่ไหนดี http://pantip.com/topic/30735695
  2. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    สถานทำเลสิคในเขตกรุงเทพมหานคร

    คุณหมอตุลยา ตั้งศิริพัฒน์
    หลายคนที่หาข้อมูลการทำเลสิค แล้วหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต มักจะเจอชื่อคุณหมอตุลยา อยู่ในอันดับต้นๆ เพราะหลายคนไปทำแล้วรู้สึกมั่นใจ และบอกต่อๆ กันแบบปากต่อปาก คนที่มีข้อสงสัยในเรื่องการทำเลสิค สามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้จากเฟสบุ๊คของคุณหมอ หรือผ่านทางเว็บไซต์คุณหมอก็ได้ จะมีทีมงานของคุณหมอคอยให้คำแนะนำ และตอบคำถามให้ตลอด คุณหมอตุลยาจะเข้าตรวจหลายแห่ง ควรสอบถามกับทางเว็บไซต์ หรือเฟสบุ๊คของคุณหมอเพื่อความแน่นอนอีกครั้ง
    เว็บไซต์คุณหมอ http://www.drtulaya.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/tulayacommunity

    รีวิวคุณหมอตุลยา


    รีวิวทำเลสิคกับคุณหมอตุลยา


    สถานพยาบาลที่คุณหมอตุลยาเข้าตรวจตา
    1. ศูนย์รักษาสายตาท็อปเจริญจักษุ
    คุณหมอตุลยาจะเข้าตรวจและให้การผ่าตัด ที่ศูนย์รักษาสายตาของท็อปเจริญ (อยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ) โดยเข้าทุกวันอังคาร ศุกร์ และเสาร์
    ค่าใช้จ่ายประมาณ 35,900 - 47,000 บาท

    ที่อยู่ 111/183 หมู่ 5 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
    ติดต่อ 0-2584-6664
    เว็บไซต์ http://www.tcec.co.th

    top_chalern.jpg

    การเดินทาง
    รถยนต์ส่วนตัว
    สำหรับชาวชลบุรี ที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมาทางเส้นบางนา-ตราด บูรพาวิถี หรือ มอเตอร์เวย์
    - ถึงกรุงเทพฯ ให้ขึ้นทางด่วนต่อ วิ่งตามป้ายแจ้งวัฒนะ
    - ออกทางด่วนตรงป้าย "ถนนแจ้งวัฒนะ"
    - เลี้ยวซ้ายไปทางปากเกร็ด ผ่านเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
    - เลยบิ๊กซีเอ็กตร้า ชิดซ้าย วิ่งไปประมาณ 200 เมตร ศูนย์รักษาสายตาท็อปเจริญจักษุ อยู่ซ้ายมือ (ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 18/2)

    top_chalern_2.jpg

    รถเมล์ สาย 52, 150, 166, 356

    2. โรงพยาบาลปิยะเวท
    คุณหมอตุลยา จะเข้าตรวจที่ศูนย์จักษุ และเลสิค ชั้น 6 ของโรงพยาบาลปิยะเวท ในวันพฤหัส และวันเสาร์บางเสาร์

    รีวิวเลสิค รพ.ปิยะเวท http://pantip.com/topic/32107198

    ค่าใช้จ่ายประมาณ 35,000 - 40,000 บาท

    ที่อยู่ ถนนริมคลองสามเสน แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
    ติดต่อ 0-2625-6500
    เว็บไซต์ http://www.piyavate.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/piyavate
    ศูนย์จักษุ และเลสิค http://www.piyavate.com/service/frontend/service/id/14

    การเดินทาง
    รถยนต์ส่วนตัว
    สำหรับชาวชลบุรี หากใช้รถยนต์ส่วนตัว มาทางมอเตอร์เวย์
    - เมื่อถึงกรุงเทพฯ ให้ต่อทางด่วน ลงทางด่วนพระราม 9
    - ลงมาให้ชิดเลนซ้าย (มีป้ายบอกทางไปโรงพยาบาลปิยะเวท) ตรงประมาณ 200 เมตร โรงพยาบาลอยู่ทางซ้ายมือ

    piyavet.jpg



    TRSC International LASIK Center
    เป็นสถานพยาบาลเอกชนด้านสายตาที่เปิดมานานถึง 17 ปี ให้บริการเฉพาะทางจักษุวิทยา และเป็นผู้ริเริ่มการทำเลสิคมาตั้งแต่ยุคแรกๆ จึงมีชื่อเสียงมานาน และเป็นที่เชื่อถือมาโดยตลอด TRSC ให้การรักษาภาวะสายตาผิดปกติ เช่นสายตาสั้น ยาว เอียง โดยใช้เทคโนโลยีการผ่าตัดที่ทันสมัย เช่น LASIK, PRK, FemtoLASIK, ReLEx การผ่าตัดใส่เลนส์เสริม การผ่าต้อกระจก โดยมีคุณหมอผู้บุกเบิกและเป็นผู้ทำการผ่าตัดคือ คุณหมอเอกเทศ ชันซื่อ และ คุณหมอสุกานดา สวัสดิบุตร

    รีวิว TRSC http://bloomybell.wordpress.com/2013/06/14/168/
    รีวิว ทำเลสิคที่ TRSC http://www.ladyinter.com/forum_post...37-32349897-41926-595&title=review-lasik-trsc

    ประสบการณ์ทำPRK ที่่ TRSC


    ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 70,000 - 135,000 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับการใช้เทคโนโลยีในการทำแบบไหน)
    เวลาทำการ : วันจันทร์ - เสาร์ 8.00 - 20.00 น. วันอาทิตย์ 8.00 - 17.00 น.

    ที่อยู่ 968 อาคารอื้อจือเหลียง ชั้น 6 ถนนพระราม 4 สีลม บางรัก กรุงเทพฯ10500
    ติดต่อ 0-2733-2020
    เว็บไซต์ http://www.lasikthai.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/lasikthai

    การเดินทาง
    TRSC อยู่ในอาคารอื้อจือเหลียง (U Chu Laieng Building) เป็นอาคารที่อยู่บนถนนพระรามสี่ (ตรงข้ามกับสวนลุม) ใกล้รถไฟใต้ดิน สถานีสีลม (ประมาณ 200 เมตร) และไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง (ประมาณ 500 เมตร) สำหรับคนที่ต้องการเดินทางมาสามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง เช่น

    trsc_1.jpg

    โดยรถยนต์ส่วนตัว
    ชาวชลบุรีที่ต้องการขับรถมายัง TRSC อาจจะต้องผจญรถติดหน่อย เพราะถนนพระรามสี่เป็นถนนที่รถคับคั่ง และรถค่อนข้างหนาแน่นตลอดวัน โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน การเดินทางมาอาคารอื้อจือเหลียง สามารถมาได้หลายทาง เส้นทางสะดวกคือ
    - มาทางเส้นทาง บางนา-ตราด หรือทางพิเศษบูรพาวิถี
    - ต่อทางด่วนดาวคะนอง-ดินแดง (ต่อได้เลยโดยไม่ต้องลงบางนา)
    - วิ่งตามป้ายทางไป ดาวคะนอง-ดินแดง-แจ้งวัฒนะ ตรงไปทางแจ้งวัฒนะ
    - ลงตามป้ายถนนพระราม 4 ลงมาเลี้ยวซ้าย (เข้าถนนพระราม 4)
    - วิ่งตรงไป ข้ามแยกวิทยุ หรือจะขึ้นสะพานลอยข้ามแยกก็ได้ (ตามป้ายศาลาแดง-สามย่าน)
    - ลงสะพานแล้วชิดซ้าย ประมาณ 100 เมตร ซ้ายมือจะเห็นตึกสูงๆ ตรงกับสะพานลอยคนข้ามพอดี เป็นอาคารอื้อจือเหลียง


    trsc_2.jpg

    รถไฟฟ้า BTS + เดิน หรือ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง
    สำหรับคนที่สะดวกใช้เส้นทางตามแนวรถไฟฟ้า BTS ให้ลงที่ สถานีศาลาแดง จากสถานีสามารถเดินไปทางสี่แยกสวนลุม เดินตามถนนพระรามสี่ (ด้านตรงข้ามสวนลุม) ประมาณ 400 เมตร หรือจะนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็สะดวกกว่ารอรถเมล์

    รถไฟใต้ดิน MRT + เดิน หรือ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง
    คนที่ใช้รถไฟใต้ดิน MRT ให้ขึ้น สถานีสีลม (ทางออกที่ 2) ข้างโรงแรมดุสิตธานี แล้วเดินตามถนนพระราม 4 ประมาณ 200 เมตร อาคารอื้อจือเหลียง เป็นตึกสูงๆ ตรงกับสะพานลอยคนข้าม ด้านขวามือ หรือจะใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างตรงบริเวณโรงแรมดุสิตธานีก็ได้



    โรงพยาบาลกลาง
    เป็นโรงพยาบาลของรัฐที่เก่าแก่มานานกว่า 100 ปี จึงมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักมาเป็นเวลานาน ทางโรงพยาบาลมีศูนย์ตรวจและรักษาสายตา (LASIK Center) อยู่ที่อาคารอนุสรณ์ 100 ปี ชั้น 16 ให้คำแนะนำ รับการตรวจ และทำการผ่าตัด ทั้งในเวลาราชการ และนอกเวลา โดยมีคุณหมอที่ให้การผ่าตัดเช่น คุณหมอเอกอนันต์ และมีอุปกรณ์การแพทย์เป็นแบบ Schwind Maris 750s Excimer Laser

    การทำเลสิคกับโรงพยาบาลกลาง ค่าใช้จ่ายค่อนข้างถูกกว่าที่อื่น แต่ก็มีคิวผ่าตัดค่อนข้างเยอะ ควรโทรติดต่อสอบถามให้แน่ชัดก่อนเข้าตรวจ

    รีวิวการทำเลสิค กับโรงพยาบาลกลาง


    ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดโดยประมาณ 38,000 - 45,000 บาท (ไม่รวมค่ายา)

    ให้บริการในเวลาราชการ จันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 16.00 น.
    นอกเวลาราชการ จันทร์ - ศุกร์ 16.00 - 20.00 น. วันเสาร์ 8.00 -12.00 น.

    ที่อยู่ 514 ถนนหลวง ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
    ติดต่อ 0-2220-8000 (ต่อ 11641-11642 ในเวลาราชการ)
    เว็บไซต์ http://www.klanghospital.go.th/index.php/2011-10-12-03-29-00.html

    การเดินทาง
    โดยรถยนต์ส่วนตัว
    สำหรับชาวชลบุรี หรือคนที่ไม่คล่องกับเส้นทางกรุงเทพฯ การมาโรงพยาบาลกลาง ค่อนข้างสับสน ต้องผ่านไปยังเส้นทางที่รถติด บางช่วงเป็นถนนวันเวย์ และเป็นเขตชุมชนที่รถค่อนข้างหนาแน่นตลอดวัน หากต้องการนำรถมาจอดที่โรงพยาบาล ทางเข้าลานจอดรถจะอยู่บนถนนเสือป่า หากต้องการขับรถมาแบบไม่หลงควรใช้เส้นทางจากบางนามายังถนนสุขุมวิท
    - วิ่งสุขุมวิท ผ่านแยกราชประสงค์ สยามสแควร์ ตรงไปผ่านหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ (ถนนพระราม 1)
    - ตรงมาเรื่อยๆ พอข้ามสะพานสูง แล้วเลี้ยวซ้ายตรงไฟแดงแยกกษัตริย์ศึก
    - แยกถัดไป (แยกนพวงศ์) เลี้ยวขวา ตรงไปเจอแยกโรงพยาบาลกลาง แยกนี้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเสือป่า ทางเข้าลานจอดรถโรงพยาบาลกลางอยู่ขวามือ

    โดยรถสาธารณะ
    โรงพยาบาลกลางอยู่ใกล้กับคลองถม หากเดินทางตามแนวรถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟใต้ดิน MRT จะต้องต่อรถเมล์หรือแท็กซี่อีกทอดนีง

    1. รถไฟฟ้า BTS + รถเมล์
    ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ต่อรถสาย 15, 25, 47, 204, 508

    2. รถไฟใต้ดิน MRT + รถเมล์
    ลงสถานีหัวลำโพง ออกทางออกที่ 4 ต่อรถเมล์สาย 21 ถ้าออกทางออกที่ 2 (สถานีรถไฟ) ต่อรถเมล์สาย 7

    klang3_hospital.jpg

    3. รถเมล์
    รถเมล์สายที่ผ่านโรงพยาบาลกลาง คือ สาย 7, 15, 21, 35, 47, 48, 49, 204, 508

    klang_hospital.jpg

    Last edited: 22 ตุลาคม 2014
  3. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ศูนย์โรคตา เลเซอร์ วิชั่น (Laser Vision)
    เลเซอร์ วิชั่น เป็นศูนย์ที่ให้การรักษาสายตากับผู้ที่มีปัญหาสายตาสั้น ยาว เอียง โดยเปิดมา 16 ปี จึงถือได้ว่าเป็นศูนย์ที่มีการให้บริการแก้ปัญหาด้านสายตาที่มีความน่าเชื่อถือแห่งหนึ่ง มีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย และแพทย์ที่ได้รับการกล่าวถึงเสมอ อย่างเช่น คุณหมออนันต์ เป็นต้น

    รีวิว เลสิคที่เลเซอร์วิชั่น http://diarylove.com/forum_posts.asp?TID=1534

    รีวิว เลสิคจากเลเซอร์วิชั่น


    ค่าใช้จ่าย 118,000 - 148,000 บาท (สำหรับตา 2 ข้าง)

    ที่อยู่ 49/5 อาคารเลเซอร์วิชั่น ซอยรัชดาภิเษก 48 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
    ติดต่อ 0-2511-2111
    เว็บไซต์ http://www.laservisionthai.com/th/index.aspx

    laser_vision1.jpg

    การเดินทาง
    รถยนต์ส่วนตัว
    สำหรับชาวชลบุรี ที่มาโดยรถยนต์ส่วนตัว
    - มาทางเส้นทาง บางนา-ตราด ทางพิเศษบูรพาวิถี หรือมอเตอร์เวย์
    - ต่อทางด่วนดาวคะนอง-ดินแดง
    - วิ่งตามป้ายทางไป ลงที่ดินแดง แล้ววิ่งต่อไปทางดอนเมือง
    - เมื่อผ่าน ห้าแยกลาดพร้าว จะมีป้ายเบี่ยงซ้ายไปรัชโยธิน
    - วิ่งตามป้าย รัชโยธิน จนลงสะพานลอย จะเห็นป้ายเลเซอร์ วิชั่น ให้ไปกลับรถ
    - กลับรถมา เลเซอร์วิชั่นอยู่ช่วงกลับรถ ตรงซอยรัชดาภิเษก 48

    laser_vision2.jpg




    โรงพยาบาลยันฮี
    โรงพยาบาลยันฮี นอกจากจะมีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นสถาบันที่น่าเชื่อถือในเรื่องของศัลยกรรมตกแต่ง ความงาม ทางโรงพยาบาลยังมีศูนย์เลสิค ที่ช่วยแก้ไขปัญหาสายตา โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัย สามารถเข้ารับการปรึกษาปัญหาสายตา และการผ่าตัดได้ตลอด คุณหมอที่ได้รับการแนะนำคือ คุณหมอเกรียงไกร

    รีวิว เลสิคที่ยันฮี


    รีวิว เลสิคที่ยันฮี
    http://www.totallyobsessions.com/2012/04/lasik/

    ค่าใช้จ่าย 33,000 - 60,000 บาท (สำหรับตา 2 ข้าง โดยยังไม่รวมค่าตรวจต่างๆ)

    ที่อยู่ : 454 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
    ติดต่อ : 0-2879-0300 (Hotline 1723)
    เว็บไซต์ http://www.lasikyanhee.com/lasik_yanhee/index.html
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/YanheeHospital.YH?fref=nf

    การเดินทาง
    โรงพยาบาลยันฮี ตั้งอยู่ฝั่งธนบุรี บนถนนจรัญสนิทวงศ์ อยู่ใกล้สะพานพระราม 7 มีเส้นทางไปได้หลายทาง

    รถยนต์ส่วนตัว
    สำหรับชาวชลบุรีที่ขับรถมาโรงพยาบาลยันอี ให้ใช้เส้นทางต่อไปนี้
    - จากเส้นบางนา-ตราด บูรพาวิถี หรือมอเตอร์เวย์
    - ต่อเส้นทางด่่วน วิ่งไปตามป้ายแจ้งวัฒนะ
    - ลงทางด่วนตามป้าย "ถ.รัชดาภิเษก (สี่แยกประชานุกูล-ถนนวิภาวดีรังสิต)" เลี้ยวซ้ายไปทางประชาชื่น
    - จะเห็นป้ายสะพานพระราม 7 ข้ามสะพาน ไปเป็นถนนจรัญสนิทวงศ์ ทางเข้าโรงพยาบาลยันฮีอยู่ทางซ้ายมือ ถัดจากซอยจรัญฯ 92

    yanhee.jpg

    รถเมล์
    สายรถเมล์ที่ผ่านหน้าโรงพยาบาล ได้แก่ สาย 18, 110, 170, 175, 203




    โรงพยาบาลวิภาวดี
    เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่เปิดมา 28 ปี มีศูนย์ Advanced LASIK Center ที่ให้บริการรักษาปัญหาสายตาผิดปกติ โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัย ชนิดใช้เลเซอร์ที่มีความละเอียดสูง
    รีวิว เลสิค โรงพยาบาลวิภาวดี

    ค่าใช้จ่าย 55,000 - 66,000 บาท (สำหรับตา 2 ข้าง)

    ที่อยู่ 51/3 ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
    ติดต่อ 0-2561-1111, 0-2941-2900, 0-2941-2800
    เว็บไซต์ http://www.vibhavadi.com/health41.html
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/hospital4

    การเดินทาง
    โดยรถยนต์ส่วนตัว
    สำหรับชาวชลบุรี ที่มาโดยรถยนต์ส่วนตัว ทางเส้นบางนา-ตราด บูรพาวิถี หรือมอเตอร์เวย์
    - ให้ต่อทางด่วนมาตามเส้นทาง ดาวคะนอง - ดินแดง ตามป้ายดินแดง จนสุดที่ถนนวิภาวดีรังสิต (จะขึ้นทางด่วนต่ออีกขั้นก็ได้ ลงทางออกงามวงศ์วาน)
    - วิ่งตามถนนวิภาวดีรังสิต ไปทางดอนเมือง ตามป้ายเกษตรศาสตร์ (จะมีป้ายโรงพยาบาลวิภาวดี ในเส้นทางดียวกัน ให้กลับรถ) ตรงไปกลับรถ วิ่งเลยแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โรงพยาบาลอยู่ซ้ายมือ

    รถไฟฟ้า BTS + รถเมล์
    ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต แล้วต่อรถเมล์สาย 29, 52, 510

    รถเมล์
    รถเมล์ที่ผ่านโรงพยาบาลวิภาวดี ฝั่งถนนงามวงศ์วาน สาย 24, 63, 104, 114, 177, 522
    ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต สาย 29, 52, 510




    โรงพยาบาลศิริราช
    เป็นโรงพยาบาลของรัฐที่มีอายุนานกว่า 100 ปี ทางโรงพยาบาลมีศูนย์รักษาสายตา (SiLASIK) อยู่ชั้น 2 ของตึก 84 ปี ที่สามารถให้คำปรึกษาด้านการผ่าตัดเลสิคได้ แต่คิวผ่าตัดอาจจะยาวกว่าโรงพยาบาลเอกชนอื่นๆ สามารถสอบถามกับทางศูนย์ได้ โรงพยาบาลอยู่ในเขตฝั่งธนบุรี สามารถเดินทางมาโดยรถยนต์ รถเมล์ หรือทางเรือก็สะดวก

    รีวิว เลสิค โรงพยาบาลศิริราช




    ค่าใช้จ่ายประมาณ 60,000 บาท

    ที่อยู่ เลขที่ 2 ถนนพรานนก แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700
    ติดต่อ 0-2419-9275 -6
    เว็บไซต์ http://www1.si.mahidol.ac.th/lasik/about

    map_silasik_b.jpg

    การเดินทาง
    ผู้ที่ต้องการขับรถไปโรงพยาบาลศิริราช อาจมีปัญหาเรื่องที่จอดรถ เพราะทางโรงพยาบาลมีที่จอดรถค่อนข้างจำกัด อาจต้องในไปจอดในที่จอดรถของเอกชนที่ต้องจ่ายค่าที่จอดรถ

    โดยรถยนต์ส่วนตัว
    สำหรับชาวชลบุรี ที่เข้ากรุงเทพฯ โดยใช้เส้นบางนา-ตราด บูรพาวิถี ต่อทางด่วน
    - วิ่งทางด่วนตามป้ายดาวคะนอง จนเห็นป้าย ถนนพระราม 9 - แจ้งวัฒนะ จนเห็นทางลงอุรุพงษ์
    - ลงทางด่วนตรงทางลงอุรุพงษ์ ลงแล้วบังคับเลี้ยวขวา
    - เลี้ยวซ้ายตามป้ายไปหลานหลวง ตรงไปจนผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
    - เลี้ยวขวาตามป้ายไปสะพานปิ่นเกล้า
    - ลงสะพานปิ่นเกล้า เลี้ยวซ้ายตามป้ายศิริราช
    - วิ่งข้ามสะพานอรุณอมรินทร์ เลี้ยวซ้ายสี่แยกเพื่อเข้าโรงพยาบาลศิริราช

    รถไฟฟ้า BTS + เรือด่วนเจ้าพระยา
    - นั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสะพานตากสิน แล้วต่อเรือด่วนเจ้าพระยา ขึ้นท่าศิริราช

    รถเมล์
    รถเมล์ที่ผ่านโรงพยาบาลศิริราช สาย 19, 57, 81, 146, 149, 169, 91, 177, 157
  4. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    โรงพยาบาลเวชธานี (Vejthani Hospital)
    เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ได้มาตรฐาน มีจักษุสถาน (Chakshustan Eye Center) อยู่บนชั้น 2 ของโรงพยาบาลเวชธานี 1 คอยให้คำปรึกษา แนะนำ และทำเลสิคในแบบต่างๆ โดยมีคุณหมอที่หลายคนแนะนำคือ คุณหมอสายทิพย์

    ค่าใช้จ่าย 29,000 - 55,000 บาท (สำหรับตา 2 ข้าง)
    เปิดทำการ ทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ 8.00 - 20.00 น.

    ที่อยู่ ถนนลาดพร้าว 111 คลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ10240
    ติดต่อ 0-2734-0352, 0-2734-0000 ต่อ 3260, 3264
    เว็บไซต์ http://www.chakshustan.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/ChakshustanEyeCenter

    การเดินทาง
    โรงพยาบาลเวชธานี ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว ซอย 111 ก่อนถึงแฮปปี้แลนด์ โรงพยาบาลอยู่ริมถนน หาง่าย เดินทางสะดวก

    รถยนต์ส่วนตัว
    - สำหรับคนชลบุรี สามารถมาได้สะดวกโดยใช้เส้นมอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ - ชลบุรี)
    - เมื่อถึงแยกพระราม 9 - ศรีนครินทร์ ให้วิ่งตามป้ายศรีนครินทร์ (บางกะปิ)
    - ตรงไปจนข้ามสะพานคลองแสนแสบ เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นลาดพร้าว
    - โรงพยาบาลเวชธานีอยู่ทางขวามือ (อยู่เยื้องกับซอย ลาดพร้าว 134)
    - กลับรถเพื่อเข้าโรงพยาบาล (อยู่ติดกับปั๊มน้ำมันบางจาก)

    รถไฟฟ้า BTS + รถเมล์
    - ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต แล้วต่อรถเมล์สาย 44, 96, 122, 145, 502

    รถไฟใต้ดิน MRT + รถเมล์ หรือแท็กซี่
    - ขึ้นรถไฟใต้ดินที่ สถานีลาดพร้าว ทางออกที่ 3 แล้วรอต่อรถเมล์สาย 8, 44, 96, 122, 145, 502 ปอ.545,

    (ภาพประกอบ mrt_ladprao_vejthani)

    รถเมล์
    ถนนลาดพร้าวเป็นถนนสายตรง มีรถเมล์ผ่านหลายสาย จะขึ้นจากอนุสาวรีย์ชัยฯ หรือจากจตุจักร ก็สะดวก
    รถเมล์ที่วิ่งเส้นลาดพร้าว สาย 8, 27, 44, 92, 96, 122, 126, 145, 502, 514, ปอ.545



    สุพรีม ไอเลสิค คลินิก (Supreme iLasik Clinic)
    เป็นสถานพยาบาลที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสีลม เป็นสถานพยาบาลที่หลายคนให้ความเชื่อถือ ใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย มีคุณหมอที่ได้รับการแนะนำคือ คุณหมอศศิวิมล

    รีวิวเลสิคที่ Supreme iLasik Clinic
    www.bloggang.com/viewblog.php?id=mhunoiii&date=20-07-2013&group=13&gblog=12



    ค่าใช้จ่ายประมาณ 40,000 - 140,000 บาท (สำหรับ 2 ตา)

    ที่อยู่ 323 ชั้น 19 ยูนิต 1903B-1904 อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ จำกัด ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ10500
    ติดต่อ 0-2631-2112, 0-2631-2871, 08-9205,6326
    เว็บไซต์ http://supremeilasik.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/supremeilasik

    การเดินทาง
    อาคารยูไนเต็ด อยู่บนถนนสีลม ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง (สามารถเดินได้ในระยะ 100 เมตร) เส้นสีลมเป็นย่านคนทำงาน จึงมีรถค่อนข้างหนาแน่นตลอดวัน หากต้องการขับรถไปควรเผื่อเวลาสำหรับรถติดด้วย

    โดยรถยนต์ส่วนตัว
    - สำหรับชาวชลบุรี ที่มาทางบางนา-ตราด บูรพาวิถี ให้ต่อทางด่วน วิ่งตามป้าย ดินแดง
    - ลงทางด่วนที่ พระราม 4 (ลุมพินี) วิ่งตรงตามป้ายสีลม
    - เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสีลม ประมาณ 400 เมตร เลยจากตึก CP Tower ไปนิดหน่อย จะเป็นตึกยูไนเต็ดเซ็นเตอร์

    รถไฟฟ้า BTS + เดิน
    - ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง จากนั้นเดินตามถนนสีลมไป จะเห็นตึกยูไนเต็ดอยู่ทางซ้ายมือ (ถัดไปจากตึก CP Tower)

    bts_saladaeng_supreme.jpg

    รถไฟใต้ดิน MRT + เดิน
    - ขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT สถานีสีลม จากนั้นเดินตามถนนสีลม ตึกยูไนเต็ดอยู่ทางซ้ายมือ

    mrt_silom_suprem.jpg

    รถเมล์ สาย 15, 76, 77, 115, 163, 164, 177, 502, 504, 514, 515






    ทำเลสิคที่ชลบุรี
    สำหรับคนชลบุรี ที่ไม่อยากเดินทางเข้าไปทำเลสิคที่กรุงเทพฯ ก็สามารถเข้ารับการตรวจ และทำเลสิคได้จากโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรี

    โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา
    เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับความไว้วางใจในการเข้ารับการรักษา ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ทางโรงพยาบาลมีศูนย์แก้ไขสายตาด้วยเลสิค และซุปเปอร์ไซท์ (Lasik Center) อยู่ที่อาคาร B ชั้น 2
    รีวิว ความคิดเห็นทำเลสิคที่กรุงเทพพัทยา http://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2009/12/L8642146/L8642146.html

    ค่าใช้จ่าย (สามารถสอบถามโดยตรงกับทางโรงพยาบาล)
    เปิดทำการ ทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ 9.00 - 18.00 น.

    ที่อยู่ 301 หมู่ 6 ถนนสุขุทวิท กม.143 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
    ติดต่อ 038-259-939 (Hotline 1719)
    เว็บไซต์ https://www.bangkokpattayahospital....h/lasik-and-supersight-surgery-center-th.html
    เว็บไซต์ http://www.pattayalasik.com/index.php
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/pages/LASIK-Pattaya/467883623287182

แบ่งปันหน้านี้