ใครจะใช้เส้นศุขประยูรผ่านแยกไฟแดงเข้าเทศบาลดอนหัวฬ่อ ตอนใกล้ ๆ เวลาเลิกงาน หลีกเลี่ยงดีกว่า

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมจิบกาแฟ ห้องนั่งเล่น ปรึกษาปัญหา สารพัดพูดคุย' เริ่มโพสต์โดย Number18, 28 สิงหาคม 2013.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    พอดีว่าเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองเลย เนื่องจากคิดว่าถนนศุขประยูร ไม่น่าจะมีรถติดมากเลยขับรถผ่านเส้นทางนี้ไป ซึ่งก็มีรถราไม่เยอะตามความคาดหมายจริง ๆ

    แต่เผอิญว่าพอเจอแยกไฟแดงนี้ปุ๊บ ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะมีความรู้สึกว่าก็จอดติดไฟแดงทั่ว ๆ ไป แต่จอดไปได้สักพักนึง ก็รู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมมันไม่ขยับเลย? มีอุบัติเหตุหรือเปล่าหว่า ก็ได้แต่รอ รอ รอ นี่มันเกือบ 10 นาที แล้วนะ (จอดติดแหง่กอยู่อย่างนี้ เปลืองน้ำมันนะเนี่ย) แต่ทำไงได้ก็คงต้องรอต่อไป ....

    ซึ่งก็รอ รอ พอเวลาผ่านไป 10 กว่านาทีเห็นจะได้ ในที่สุดรถก็ขยับซะที (เฮ้อ ไฟแดงอะไรเนี่ยนานจริง ๆ) จากนั้นก็รีบ ๆ ขับตามเค้าไป ซึ่งปรากฏว่าถึงกับร้องเฮ้ยย!! ไฟแดงอีกแล้วเหรอ!!!? ยังขับไม่พ้นไฟแดงเลยนะเนี่ย แล้วจะนานเหมือนเดิมอีกป่าวเนี่ย ซึ่งในใจก็คิดเข้าข้างตัวเองว่าเมื่อกี้น่าจะมีอะไรสักอย่างให้มันติดนานล่ะมั้ง แล้วก็นั่งมองรถที่ออกมาจากทางดอนหัวฬ่อที่กำลังไฟเขียวอยู่วิ่งผ่านไปเรื่อย ๆ ฆ่าเวลา แต่พอเวลาผ่านไปสักสองสามนาที ความหวังก็พังทลายลง เพราะยังปล่อยรถเส้นที่ออกมาจากดอนหัวฬ่ออยู่เลย (- -')

    ทีทางนู้นปล่อยไปไม่ต่ำกว่า 200 ทีทางนี้ดันปล่อยแค่ 15 คัน (ก็เข้าใจนะว่ารถเยอะ) แต่เอ่อ รวม ๆ แล้วติดไฟแดงนี้ไป 20 กว่านาที เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเวลาจริง ๆ แทนที่มาทางนี้จะเร็วกว่าเดิม ใครที่จะผ่านมาช่วง 4 โมงเย็น - 1 ทุ่ม ก็เตรียมใจเรื่องนี้ไว้หน่อยก็ดีนะครับ

แบ่งปันหน้านี้