เคยเล่นเกมส์ FiFa กันไหม ระยะหลังเปลี่ยนจาก Winning มาเล่น FiFa ยาวเลย

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมจิบกาแฟ ห้องนั่งเล่น ปรึกษาปัญหา สารพัดพูดคุย' เริ่มโพสต์โดย Number18, 28 สิงหาคม 2014.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    3_fifa_14.jpg

    สำหรับคอบอลและคอเกมส์ทั้งหลาย คงจะรู้จักเกมส์ฟุตบอลแห่งตำนาน Winning Eleven หรือ PES (ชื่อเต็มอะไรไม่รุ) กันอย่างแน่นอน เพราะว่าเป็นเกมส์ที่ฮิตติดตลาดมายาวนาน รวมถึงตามห้างต่่างๆ ยังมีเกม Winning ที่เป็นเกมตู้ให้ได้เล่นกันด้วย

    ผมเองก็เป็นคนที่ติดเกมวินนิ่งมานานมาก ๆ แต่มาเริ่มเปลี่ยนตอนช่วง Playstation 3 หรือประมาณปี 2012 เห็นจะได้ เพราะเคยเล่น Winning ภาคให่แล้ว มันแลจะมี Bug แปลก ๆ บางจุด บวกกับการที่เริ่มมีคนบอกว่า FiFa ทำออกมาได้สนุกน่าเล่นมาก ก็เลยแวะไปลอง ผลปรากฏว่า หลังจากนั้นไม่เคยกลับไปแตะวินนิ่งอีกเลย.... รวมถึงเกมบอลใน Playstation 4 ด้วยแสดงว่า FiFa มันสนุกจริง ๆ

    ก่อนที่จะย้ายมาเล่น FiFa ในเครื่อง PS3 นั้น ตอนแรกไม่ค่อยอยากจะลอง เพราะ FiFa ภาคก่อน ๆ (น่าจะในเครื่อง Playstation 1) ไม่สนุกเท่าวินนิ่ง เรียกว่าสู้ไม่ได้เลยแหละ การบังคับก็ไม่เหมือนกัน พอเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทำให้เล่น วินนิ่งฝีมือตกลงไปเยอะเลย เพราะกดปุ่มสับสนไปหมด ... แต่สำหรับ FiFa ในปัจจุบัน เราสามารถเปลี่ยนปุ่มได้ด้วย ซึ่งพอเปลี่ยนให้เหมือน Winning แล้ว ปรากฏว่า เหมือนเล่นวินนิ่งอยู่เลย แต่ระบบดีกว่า ภาพก็คล้าย ๆ กัน ขนาดเพื่อนมาเล่นที่บ้านยังไม่รู้เลยว่าเล่น FiFa อยู่

    แต่ว่าจากภาคใน PS3 มาเป็น PS4 การเคลื่อนไหวถือว่าเปลี่ยนไปพอสมควร ถ้าคนเล่นวินนิ่งมาเล่น อาจจะต้องเรียนรู้นิดหน่อย แต่ก็ไม่ยากเกินไปนัก บอกได้คำเดียวว่าตอนนี้เล่น FiFa สนุกมากเลย ที่สำคัญถ้าใครเล่นคนเดียวจะมีระบบแบบที่ออนไลน์แล้วต้องเก็บแต้มขึ้นชั้น ได้เจอกับคนที่เล่นเก่งขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าฝีมือไม่ถึงก็ต้องอยู่ที่เดิม หรือลดระดับกันไป (ส่วนตัวผมถึงระดับ Div 1 เรียบร้อยแล้ว อิอิ)

    เกือบลืมบอกไป ค่าพลังนักเตะจะอัพเดทตามฟอร์มการเล่น ของตัวจริงที่เตะ ๆ กันอยู่ในลีค ที่เรานั่งดูบอลด้วยนะ

    ใครที่ไม่เคยลองเล่นเกม FiFa ตอนนี้ FiFa 2015 ก็ใกล้จะออกแล้ว ถ้าจะลองก็ลองภาคใหม่เลยก็ได้ เผลอ ๆ อาจจะลืมวินนิ่งไปเลย แบบผมในตอนนี้

    * แต่ถ้าเกิดวันไหน FiFa ทำได้ห่วยขึ้นมาก็จะลองกลับไปดูหน่อยว่า Winning ตอนนี้เป็นไงบ้าง :D


    ภาพเกมส์ก็ประมาณนี้ (มีตอนเลือกทีม จัดตัวนักเตะ รอโหลดก่อนเริ่มเกม และภาพภายในเกมส์ )


    อันนี้มาดูว่า คนเล่นเทพ ๆ มันเป็นยังไง (แต่ก็เทพเกิ๊นนนน!!)
    Last edited: 28 สิงหาคม 2014

แบ่งปันหน้านี้