ร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์ LPG แนะนำในชลบุรี ร้านไหนดี

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมยานพาหนะ รถมอเตอร์ไซต์ รถยนต์ รถเก่า ชลบุรี' เริ่มโพสต์โดย Number18, 11 กันยายน 2013.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ในยุคน้ำมันแพงอย่างนี้ คนที่คิดจะติดตั้งแก๊สให้กับรถคันโปรดของตัวเองคงมีไม่น้อยแน่ ๆ (ถึงแม้ว่าค่าแก๊สจะขึ้นแล้วก็เหอะ) แต่ร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์จำนวนมากมายในจังหวัด ชลบุรี มีร้านไหนบ้างล่ะที่ทำดี ๆ ที่มีคนไปใช้บริการแล้วมีผลตอบรับดี ๆ เพราะเราคงไม่อยากเสียเวลา เอารถไปซ่อม ไปแก้ที่อู่บ่อย ๆ แน่ใช่มั้ยล่ะ อีกทั้งรถที่ติดตั้งแก๊สหากติดตั้งไม่ดีละก็ จะมีอันตรายมากทีเดียว

    เกริ่นนำเท่านี้ละกัน เรามาดูกันดีกว่าว่า ร้านที่ได้รับการแนะนำกันมา ร้านชื่ออะไร และร้านอยู่ตรงไหนบ้าง


    1.KC Auto (เคซี ออโต้ ชลบุรี)
    ร้าน KC Auto เป็นร้านบริการเกี่ยวกับรถยนต์แบบครบวงจร ซึ่งน่าจะเป็นที่รู้จักของหลาย ๆ คน เพราะว่าเปิดมานานมากแล้ว ซึ่งการติดแก๊สนั้นก็ได้รับการการันตี มาหลาย ๆ ด้าน ทั้งจากเพื่อนผมเอง (ตอนผมถามเพื่อนผมว่าทำไมเลือกร้านนี้ เค้าบอกว่าเพราะเพื่อนเค้าติดที่นี่แทบทุกคนเลย) และจาก Feedback ในอินเตอร์เน็ตด้วย ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

    แต่แน่นอนว่า KC Auto เป็นร้านใหญ่ มาตรฐานอยู่ในระดับดี ก็ย่อมมีราคาสูงกว่าร้านทั่วไปตามท้องตลาดหน่อย ข้อดีของร้านนี้อีกข้อหนึ่งก็คือ สะดวกสำหรับคนอยู่ใกล้เมืองชลบุรี เพราะว่าอยู่ห่างจากตัวเมืองนิดเดียวเอง

    KC Auto ชลบุรี อยู่ตรงข้ามห้างแม็คโคร - จากตัวเมืองชลบุรี ขับออกมาทางแม็คโครชลบุรี ด้วยเส้นสุขุมวิท พอเลยแยกเข้าทางเลี่ยงเมืองชลบุรีมา ให้ตรงมาหน่อย จะมีทางเส้นในด้านซ้าย (เส้นหน้าบิ๊กซี) จากนั้นตรงไปจนเลยแยกไฟแดงไปหน่อย จะเจอ KC Auto Shop อยู่ด้านซ้ายมือ (ตรงข้ามแม็คโครพอดีเลย)
    แผนที่ KC Auto Shop ชลบุรี

    ที่อยู่เลขที่ 39/6 ม.3 ถ.สุขุมวิท ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000
    เบอร์โทร:038-384 343
    เว็บไซต์: http://kc-autoshop.in.th/


    2. BY Service (บีวาย เซอร์วิส แหลมฉบัง)
    สำหรับร้านบีวาย เซอร์วิส หรือที่มักจะถูกเรียกสั้น ๆ ว่า บีวาย (BY) นั้นเป็นร้านที่มีขนาดใหญ่ และเป็นร้านติดแก๊สยอดนิยมอีกร้านหนึ่งในจังหวัดชลบุรีเลยทีเดียว เพราะว่าเวลาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องร้านติดแก็สรถยนต์ จะต้องเจอชื่อร้านนี้ทุกครั้ง รวมถึงยังมีการตอบรับของผู้ที่เคยไปติดมาค่อนข้างดีด้วย รวมถึงการตอบรับในเรื่องการบริการก็ดีด้วยเหมือนกัน

    แต่อย่างไรก็ตาม การจะติดแก็สร้านบีวายนั้น อาจจะต้องรอคิวยาวสักหน่อย (ก็ลูกค้าเยอะนี่นะ) และ มีราคาที่สูงกว่าร้านทั่ว ๆ ไปเช่นกัน

    BY Service จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าทางเลี่ยงเมืองแหลมฉบัง ขับตรงไปเรื่อย ๆ ให้ขับเลยทางเข้าถนนเก้ากิโล ไปเกือบ 1 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายค่อนข้างใหญ่ (มีบริษัท แพนเอเชียฟุตแวร์ จำกัด (มหาชน) อยู่บริเวณทางเข้า) เลี้ยวเข้าไปแล้วตรงไปประมาณ 500 เมตร จะเจอร้่านอยู่ขวามือ มีป้ายบอกชัดเจน
    แผนที่บีวาย เซอร์วิส แหลมฉบัง

    198/45 หมู่ 9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
    เบอร์โทร038-060-595,081-949-7711

    เพิ่มเติม: ข้อมูลการสัมภาษณ์ ร้าน บีวาย เซอร์วิส


    3. ศรีราชา-ทีเค ออโต้ (Sriracha TK Auto)
    อีกหนึ่งร้านติดแก๊ส รถยนต์ที่มาแรงในแถบศรีราชา ก็คงหนีไม่พ้น ศรีราชา-ทีเค ออโต้ ซึ่งโดดเด่นมากในเรื่องของงานบริการ เห็นว่ามีการรับส่งลูกค้าถึงที่บ้านและที่ทำงานด้วย! บางเคสให้ยืมรถมาใช้ก่อนก็มี! แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่ามีดีแค่บริการ เพราะหากไม่มีคุณภาพแล้ว คงไม่มีการแนะนำกันมาจากหลาย ๆ คนเป็นแน่

    ที่สรุปจากลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการส่วนใหญ่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บริการดีมาก ราคาเป็นกันเอง รถที่ติดมาไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

    ร้านอยู่ตรงบางพระ (ไม่ไกลจากเขาบางพระมากนัก) - ถ้ามาจากตัวเมืองศรีราชา ให้ขับออกนอกเมืองมาทางบางพระ พอเลยค่ายวชิราวุธมาหน่อย (ร้านอยู่คนละฝั่งกับค่ายวชิราวุธนะ) จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ ติดถนนสุขุมวิทเลย
    แผนที่ ศรีราชา-ทีเค ออโต้

    48/35 หมู่ที่9 ถนนสุขุมวิท ต.บางพระ อ.ศรีราชา (เยื้องๆค่ายลูกเสือวชิราวุธ), ชลบุรี 20110
    โทรศัพท์ 087-603-3990 , 087-603-7127
    www.srirachatk-auto.com
    https://www.facebook.com/stk.auto

    เพิ่มเติม: ข้อมูลสัมภาษณ์ ร้าน Sriracha TK Auto

    4. บริษัท เจ แก๊สรุ่งเรือง จำกัด (J-Gas พัทยา)
    บริษัท เจ แก๊สรุ่งเรือง จำกัด หรือรู้จักกันสั้น ๆ ว่า เจแก๊ส (J-Gas) เป็นร้านติดตั้งแก๊สในบริเวณพัทยา ที่มี Feedback ในทางบวกอย่างมากมาย เป็นร้านที่มีขนาดกลาง ๆ มีห้องพักรับรองแขกพร้อม และมีเจ้าของร้านเป็นนายช่างคอยดูแลรถยนต์ของลูกค้าเอง ลูกมือมีความเอาใจใส่รถยนต์ของลูกค้า ทำงานสะเพร่าไม่ได้ รวมถึงการติดตั้งแก๊สทำได้คุณภาพมาตรฐาน มีลูกค้าที่มีปัญหาจากที่อื่นไปซ่อมที่ร้านนี้ และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีด้วย

    โดยภายรวมของร้านแล้ว เป็นร้านระดับมาตรฐาน ช่างมีฝีมือ (เป็นอดีตนายช่างใหญ่จากศูนย์โปรตอน แยกตัวมาเปิดอู่เอง) มีห้องรับรองลูกค้าที่ต้องมานั่งรอ (มีทีวี และคอม+เน็ตด้วย) และมีราคาไม่แพง และเห็นว่าสมาชิกโปรตอนมาทำกันเยอะ

    ร้านอยู่ใกล้ ๆ ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา - ถ้าขับรถจากเมืองพัทยา ออกมาทางสัตหีบด้วยเส้นสุขุมวิท พอเลยห้างแม็คโครไปไม่ไกลมาก ก็จะถึงตลาดน้ำสี่ภาคแล้ว แต่ร้านอยู่ก่อนถึงตลาดน้ำประมาณ 200 เมตร
    แผนที่ เจแก๊ส พัทยา

    100/29-30 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
    โทรศัพท์: 038-076-863, 08-1001-8424
    ข้อมูลร้าน http://profile.yellowpages.co.th/523018363537001
    เพิ่มเติม: ประสบการณ์ผู้ใช้บริการ J-Gas จาก Pantip

    5.ร้านพนัส อินเตอร์ยนต์
    ร้านพนัส อินเตอร์ยนต์ เป็นร้านสุดท้ายที่อยู่ในลิสต์ และดูเหมือนจะอยู่ไกลตัวเมืองชลบุรีไปหน่อย แต่ที่จริงแล้วร้านนี้มี 2 สาขาด้วยกันนะครับ มีทั้งใน อ.เมือง และ อ.พนัสนิคม (สาขาแรก) ส่วนชื่อเสียงของร้านก็แน่นอนว่าเป็นร้านที่หลาย ๆ คนบอกว่าติดตั้งแก๊สดี ไม่ค่อยมีปัญหา ช่างดูแลเอาใจใส่ อีกด้วย และประโยชน์ของ 2 สาขาก็แน่นอนว่า เข้าใช้บริการที่ไหนก็ได้ (กรณีเข้ามาตรวจสภาพ)

    ส่วนใหญ่ที่ไปติดกับก็เพราะช่างฝีมือดี ให้คำแนะนำดี งานมีคุณภาพ บางคนขับรถมาไกลเพื่อมาติดตั้งแก๊สที่นี่เลยก็ยังมี

    สาขาพนัส:
    87/3 – 87/4 ถ.ศรีจารุสัมพันธ์ 1 ต.พนัสนิคม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี 20140
    โทรศัพท์: 089-4087766

    มาจาก ชลบุรีและมอเตอร์เวย์ วิ่งถนนเส้นสุขประยูร มุ่งหน้า อ.พนัสนิคม ผ่านโรงเรียนอีเทค ผ่านแยกพานทอง ถึงแยกไฟแดงพนัสเลี้ยวขวา วิ่งถนนจารุวร ผ่านสวนสาธารณะ ผ่านพนัสคาร์แคร์ เลี้ยวซ้ายวิ่งถนนศรีจารุสัมพันธ์ 1 ประมาณ 500 ม. พนัสอินเตอร์ยนต์ อยู่ด้านขวามือ
    แผนที่พนัส อินเตอร์ยนต์สาขาหลัก

    สาขาชลบุรี:
    83/9 ม.4 ถ.สุขุมวิท ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี
    โทรศัพท์:086 -7443732

    มาจากตัวเมืองชลบุรี วิ่งถนนสุขุมวิท มุ่งหน้า บางแสน ผ่านศูนย์ TOYOTA ผ่านศูนย์ NISSAN ผ่านจตุจักร ไปกลับรถ ย้อนกลับมาทางชลบุรี ผ่านศูนย์ ISUZU ผ่านดิแอตเซนท์ อพาร์ทเม้นท์ วิ่งเลียบซ้ายประมาณ 800 ม. ร้านพนัสอินเตอร์ยนต์ เป็นอาคารพาณิชย์ อยู่ติดกับสมคิดแอร์
    http://www.panusinteryont.com
    https://www.facebook.com/Panusinteryont


    -------


    ร้านที่ผมรวบรวมข้อมูลได้ก็มีเท่านี้นะครับ ถ้าหากว่าท่านใดมีร้านอื่น ๆ ช่วยแจ้งด้วยจะได้รู้ว่ามีร้านดี ๆ ร้านไหนที่อยู่ใกล้บ้านกัน จะได้ช่วยประหยัดกันเข้าไปอีก

    แต่แน่นอนว่าถ้าท่านใดมีประสบการณ์ ดี ๆ หรือ ไม่ดี เกี่ยวกับร้านไหนที่แนะนำมาก็ช่วยแจ้งด้วยเช่นกัน จะได้เป็นการเพิ่มข้อมูลให้กับผู้เข้ามาเยี่ยมชมท่านอื่น ๆ ด้วย ขอบคุณครับ

    ก่อนปิดกระทู้ ขอฝากความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการติดตั้งแก๊สรถยนต์ เพื่อที่ว่าเราจะได้เข้าใจอะไร ๆ มากขึ้น และโดนหลอกยากขึ้นนะครับ

    ติดแก๊สแบบไหนดี หัวฉีดหรือว่าแบบดูด


    การเลือกอู่ติดแก๊ส ติดตั้งแก๊สรถยนต์

    ข้อมูลความรู้ทั่วไป ของการติดแก๊สแบบดูดและแบบหัวฉีด
    ข้อมูลติดแก๊สแบบหัวฉีด หรือว่า แบบดูด พร้อมข้อดีข้อเสีย
    Pantip คุยกันเรื่องหัวฉีดกับแบบดูด
    ความคิดเห็นจากพันทิพย์ ว่าใช้แบบหัวฉีด หรือ แบบดูดดี (อีกอัน)

    คงเคยได้ยินคำว่า แบบหัวฉีด OBD มาดูกันว่าต่างกับแบบทั่วไปยังไง
    ความรู้เรื่อง หัวฉีดธรรมดา กับ หัวฉีด OBD
    หัวฉีด OBD จำเป็นหรือไม่ จาก Pantip
    ติดตั้งแก๊สแบบมี OBD กับ ไม่มี แตกต่างกันอย่างไร
    Last edited: 17 กันยายน 2013

แบ่งปันหน้านี้