ตลาดนัดแนะนำ ชลบุรี บางแสน ศรีราชา และพัทยา

หัวข้อกระทู้ ใน 'มุมสังคมชลบุรี สอบถาม พูดคุย ข่าวสาร' เริ่มโพสต์โดย Number18, 25 กันยายน 2013.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    เพื่อน ๆ ชาวชลบุรี จะต้องเคยไปตลาดนัดใกล้บ้านอย่างแน่นอน แต่ใกล้บ้านของคนนึง อาจจะไกลของอีกคนนึงก็ได้ เพราะอยู่คนละโซนของจังหวัด แต่พอวันนึงเราเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนแถวที่เราไม่เคยไป เราอาจจะอยากไปเดินดูว่ามีตลาดนัดน่าเดินหรือเปล่า ดูว่าแถว ๆ นั้นมีอะไรขายบ้าง หรือไม่ก็ไปเดินแอ่วสาวเล่น (เพราะสาว ๆ มักจะมาเดินอยู่แล้ว)

    ในอีกแง่หนึ่ง เพื่อนผมที่เคยเป็นพ่อค้า เอาของไปขายตามตลาดนัด ก็มาถามผมว่าแถวบ้านผมมีตลาดนัดมั้ย หรือมีตลาดนัดแนะนำบ้างหรือเปล่า ขายวันไหน อยู่ตรงไหน ซึ่งพ่อค้า (เพื่อนผม) จะตามไปขายในบริเวณนั้นนั่นเอง

    เพราะเหตุนี้ผมจึงคิดว่าการมีข้อมูลตลาดนัดแนะนำนั้นน่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนหลาย ๆ กลุ่ม ทั้ง เป็นผลดีต่อข้อมูลภาพรวมของชลบุรี เป็นผลดีต่อนักท่องเที่ยว และเป็นผลดีต่อพ่อค้าแม่ค้า (รวมถึงอาจจะมีกลุ่มอื่น ๆ อีกด้วย)

    ว่าแล้วเราก็มาเริ่มกันเลยดีกว่า:

    ตัวเมืองชลบุรี

    ตลาดมืด:ใครที่อยู่บริเวณไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก รับรองว่าต้องรู้จักตลาดมืดชลบุรี ที่อยู่ใกล้ ๆ หน้าศาลแน่นอน (และเกือบทั้งหมดจะต้องเคยแวะมาเดินแล้ว) เพราะว่าตลาดนี้อยู่ใจกลางเมืองชล มีของขายมากมาย สินค้าหลากหลาย ของกินเยอะแยะ แน่นอนที่สุดว่าผู้คนที่มาก็ย่อมเยอะตามไปด้วย หากคุณอยากจะเดินตลาดนัดสักแห่งแถว ๆ ตัวเมืองชลบุรีล่ะก็อย่าได้พลาดที่นี่เชียว

    ทางไปค่อนข้างสะดวกสำหรับคนชลบุรีเพราะถ้าพูดคำว่า “หน้าศาล” คนก็จะรู้จักเลย แต่ถ้าสำหรับคนต่างจังหวัดคงซับซ้อนสักหน่อย ถ้าให้ง่ายที่สุด ก็จากเฉลิมไทยตรงไปทางแยกบ้านสวน แล้วเลี้ยวขวา จากนั้นตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงสามแยกแล้วเลี้ยวซ้าย พอเลี้ยวแล้ว ตรงไปจะผ่านที่ทำการไปรษณีย์ และโรงเรียนอนุบาลชลบุรี จากนั้นก็เลี้ยวขวา ก็จะลงมาจนถึงบริเวณหน้าศาลเลย ตลาดนัดก็จะอยู่ถัดไปทางฝั่งทะเลหน่อย
    แผนที่ตลาดมืดชลบุรี

    ตลาดนัดมีวันอังคาร และวันศุกร์ ตอนเย็น ๆ (หลัง 4 โมง แต่คนจะเริ่มมาเยอะประมาณ 1 ทุ่ม )
    * ถึงบริเวณหน้าศาลจะมีที่จอดรถมาก แต่ช่วงเวลาที่มีตลาดนัดก็หาที่จอดรถยากเหมือนกัน

    ตลาดนัดนินจา:ฟังจากชื่อแล้ว หลาย ๆ คนอาจะงงว่าตลาดนัดนินจา คืออะไร ทำไมมีชื่อแบบนี้ ที่จริงแล้วตลาดนัดแห่งนี้ไม่ได้มีพ่อค้าเป็นนินจา ปลอมตัวมาขายแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าอยู่บริเวณร้าน “นินจา” หมูกะทะตรงสี่แยกนี้เท่านั้นเอง

    ตลาดนัดสำหรับคนอยากไปดูของเก่า ของมือสองทั้งเสื้อผ้า หนังสือ อะไหล่รถมอเตอร์ไซต์-รถยนต์ ของแต่งบ้าน พระเครื่องก็ยังมีด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า เป็นตลาดที่จับกลุ่มคนละแนวกับตลาดมืดชลบุรีเลย แต่อย่าคิดว่าตลาดนี้เป็นตลาดเล็ก ๆ นะครับ เพราะบริเวณทางเดินยาวมาก รวมถึงยังมีซอยเล็กซอยน้อย ให้คุณเดินเข้าไปดูชม จนทำให้คุณอาจจะเดินกลับมาที่รถไม่ไหวเลยก็เป็นได้ (อาจจะเวอร์ไปนิดเนอะ) นอกจากสินค้าที่มีแล้วยังมีร้านอาหาร และที่จอดรถไว้ให้บริการลูกค้าด้วย

    สำหรับการเดินทาง
    ถ้ามาจากกรุงเทพ ก็ตรงผ่านหน้าอมตะมาทางเมืองชลบุรี ผ่านหน้าเซ็นหรัลชลบุรีไป จากนั้นจะเจอ ”แยกคีรี” สี่แยกไฟแดงหน้า Big C Supercenter (ถ้ามาทางเลี่ยงเมืองชลบุรีก็จะมาเจอไฟแดงนี้เหมือนกัน) จากนั้นให้เลี้ยวขวาที่แยกไฟแดงนี้ ตรงลงไปเรื่อย ๆ จนถึงแยกไฟแดงถัดไป ซึ่งนั่นแหละคือแยกนินจา ที่เป็นที่ตั้งของตลาดนัดนินจา
    แผนที่ตลาดนินจาชลบุรี

    * เท่าที่จำได้ตลาดนัดนี้ มีตอนเย็นวันศุกร์และครึ่งวันเช้าวันเสาร์
    วันศุกร์: ตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น เป็นต้นไป แต่ว่าคนจะเยอะตอนแดดไม่ค่อยมีแล้วอย่าง 6 โมงเย็น
    วันเสาร์: จะขายตั้งแต่เช้า (ไม่แน่ใจว่ากี่โมง) ไปจนถึง ประมาณ 10-11 โมง (ก่อนเที่ยง)
    http://www.oknation.net/blog/print.php?id=835819

    ตลาดนัดจตุจักร ชลบุรี:อีกหนึ่งตลาดนัดที่ใหญ่ และเปิดมานานมากในบริเวณเมืองชลบุรีก็คือ ตลาดนัดจตุจักรชลบุรี เปิดมาตั้งแต่ช่วงหลังเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง เพื่อเป็นแหล่งซื้อขายของในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว

    ตลาดนัดจตุจักรชลบุรีแห่งนี้ มีสินค้าหลากหลายมาก ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของสะสม สินค้าแบบ Gift Shop ต้นไม้ดอกไม้ ของแต่งบ้าน ของกิน พร้อมทั้งตัวตลาดยังมีขนาดกว้างมาก มีพื้นที่จอดรถเยอะ (แต่ปัจจุบันอาจจะไม่ค่อยเพียงพอ โดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์) เรียกได้ว่ามีความหลากหลายครบ พร้อมทั้งตัวเลือกเยอะด้วย

    การเดินทางมาตลาดนัดจตุจักรชลบุรีนั้นไม่ยากเลย (จะเรียกว่าง่ายมากเลยก็ได้) เพราะจากเมืองชลบุรี ก็แค่ตรงมาทางบางแสนด้วยเส้นสุขุมวิท จากนั้นพอเลย Big C Extra ไปอีกหน่อย ก็จะเจอตลาดนัดจตุจักรชลบุรี อยู่ติดริมถนนเลย
    แผนที่ตลาดนัดจตุจักร ชลบุรี

    เปิดให้บริการทุกวันพุธ - อาทิตย์
    เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

    ตลาดนัดโซนบางแสน

    ตลาดนัดวังมุข (หน้าวังมุขแลนด์):ตลาดนี้เป็นตลาดเก่าแก่ของบางแสน น่าจะเรียกได้ว่าเป็นตลาดนัดกลางคืนที่แรกในบริเวณใกล้หาดบางแสนเลยก็ได้ มีของขายทั่ว ๆ ไป เสื้อผ้า นาฬิกา รองเท้า ของกิน แล้วก็พวกเครื่องสำอาง ของกุ๊กกิ๊กทั่ว ๆ ไป รวมถึงยังมีของกินขายด้วยเช่นกัน

    แม้ว่าตลาดนัดวังมุข จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก และมีของขายในแบบทั่ว ๆ ไป ไม่ได้โดดเด่นตัวเลือกเยอะแบบตลาดนัดใหญ่ ๆ ในเมืองชล แต่สินค้าที่นี่ก็มีราคาไม่แพงเช่นกัน รวมถึงยังเป็นจุดศูนย์รวมที่ดึงพ่อค้าแม่ค้า มาขายของให้กับกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างนักเรียน นักศึกษาได้ไม่น้อย

    การเดินทางมาตลาดนัดวังมุขนั้น ถ้ามาจากตัวเมืองชลบุรี ก็ตรงมาบางแสนโดยใช้ถนนสุขุมวิท พอถึงสามแยกไฟแดง ให้เลี้ยงลงมาทางหาดบางแสน จากนั้นตรงบริเวณก่อนถึงห้างแหลมทองบางแสน จะเจอตลาดนัดวังมุข อยู่ด้านขวามือติดถนนลงหาดเลย (กรณีจอดรถ สามารถจอดในห้างแหลมทองแล้วเดินมาได้)
    แผนที่ตลาดวังมุขบางแสน

    วันที่เปิดให้บริการณ์ก็ วันจันทร์ วันอังคาร และวันพฤหัส
    เวลา 16.00 เป็นต้นไป

    ตลาดนัดเด็กอวดดีบางแสน:ตลาดนัดเด็กอวดดีบางแสน เป็นตลาดนัดที่จัดอยู่บริเวณห้างแหลมทอง โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ให้นักเรียน/นักศึกษามานำเสนอสินค้าน่าสนใจกัน (นี่เองที่เป็นที่มาของคำว่า “เด็กอวดดี”) แต่ไม่ได้หมายความว่าบุคคลทั่วไปจะจองล็อคขายสินค้าไม่ได้ คือจองได้เหมือนกัน แต่ให้สิทธิ์นักศึกษาก่อน ถ้าเต็มบุคคลทั่วไปก็จะไม่มีล็อคสำหรับวางของนั่นเอง

    ตลาดเด็กอวดดีนี้ก็เป็นตลาดที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะเดินในห้างเย็น ๆ มีสินค้าหลากหลาย มีทั้งพ่อค้ามาขาย คนต้องการซื้อของดูของมาเดิน ซึ่งถือว่าเป็นการใช้พื้นที่ที่มีให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นของห้างแหลมทองบางแสนจริง ๆ ซึ่งเพิ่งเปิดตลาดนี้ได้ไม่นานเท่าไรนัก

    การเดินทางก็คล้าย ๆ กับการเดินทางไป ม.บูรพาเลย เพราะห้างแหลมทองอยู่ตรงข้าม มอ พอดี ก็คือว่าจากตัวเมืองชลบุรี ตรงมาด้วยเส้นสุขุมวิทเรื่อย ๆ พอมาถึงแยกเข้าหาดบางแสนก็เลี้ยวเข้ามา จากนั้นก็ตรงเข้ามาเรื่อย ๆ จะเจอ ไฟแดงหน้ามอ ก็ให้ยูเทิร์นรถ เพื่อเลี้ยวเข้าห้างแหลมทองเลย
    แผนที่ตลาดนัดเด็กอวดดี แหลมทองบางแสน

    วันที่เปิด: วันจันทร์ วันพุธ วันเสาร์ และอาทิตย์
    เวลาที่เปิดไม่แน่ใจ แต่น่าจะเป็นช่วงเย็น ๆ (ประมาณ 6 เย็น)

    Walking Street บางแสน:วอล์คกิ้งสตรีทบางแสน เป็นอีกตลาดนัดหนึ่งที่น่าสนใจมากในจังหวัดชลบุรี เพราะว่ามีคนไปเดินมากมาย แถมยังเป็นตลาดนัดที่ไม่ร้อน เพราะอยู่ริมทะเลเลยด้วย (เพราะถนนคนเดินบางแสนนี้ จัดที่แหลมแท่นบางแสนเลย) ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียงที่มาเที่ยวบางแสน แวะมาเที่ยวที่นี่ด้วย

    Walking Street บางแสนนั้น เป็นแหล่งรวมสินค้าน่าสนใจหลากหลาย เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องแต่งตัว รวมถึงยังมีสินค้าแฮนด์เมดแปลก ๆ อยู่ในงานและเอาใจคนมาเดินด้วยการแสดงดนตรีของศิลปินสมัครเล่นด้วย เป็นตลาดที่ไม่ควรพลาดทั้งพ่อค้าและคนมาเที่ยวเลย

    การเดินทางไปแหลมแท่นก็ จากถนนสุขุมวิทเลี้ยวเข้าทางหาดบางแสน พอถึงวงเวียนหน้าหาดบางแสนแล้วเลี้ยวขวา จากนั้นตรงไปจนถึงไฟแดง ให้เลี้ยวซ้าย จะถึงวงเวียนแหลมแท่นพอดี โดยที่ทางซ้ายของวงเวียนจะมีที่จอดรถอยู่ แต่อาจจะเต็มได้หากไปช้า และการจราจรมักจะติดขัดในวันงาน ดังนั้น แนะนำให้หาที่จอดรถแถวหาดบางแสน แล้วนั่งรถสองแถวไปแแหลมแท่น (อาจจะต้องเดินเข้าไปนิดหน่อย เพราะสองแถวคงไม่เลี้ยวเข้าไปหน้าแหลมแท่นเพราะรถติด)
    แผนที่บางแสน วอล์คกิ้งสตรีท

    เปิดเย็นวันศุกร์และวันเสาร์ เอาใจนักท่องเที่ยว ตอนช่วงเย็นน่าจะสัก 5 โมงเป็นต้นไป
    * แม้ว่าแหลมแท่นจะมีพื้นที่จอดรถเยอะ แต่ไม่เพียงพอต่อ Bangsaen Walking Street แน่นอน เพราะฉะนั้นควรจะจอดรถไว้ไกลหน่อย (อาจจะหน้าหาด) แล้วเดินทางต่อด้วยรถสองแถวดีกว่า
    Last edited: 26 กันยายน 2013
  2. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ตลาดนัดโซนศรีราชา

    ตลาดนัดไนท์สแควร์ (Night Square Market):
    ถ้าพูดถึงตลาดนัดศรีราชาแล้วละก็ ตลาดนัดที่คนรู้จักกันดีที่สุด คงจะเป็นตลาดนัดไนท์สแควร์ (Night Square Market Sriracha) และยังอยู่ไม่ห่างจากโรบินสัน ศรีราชา (แปซิฟิค ปาร์ค ศรีราชา) เท่าไรนัก รวมถึงการที่ตลาดนัดแห่งนี้เปิดมานานแล้วด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่เป็นที่รู้จักดี สำหรับชาวศรีราชา

    แต่ไม่ได้หมายความว่าตลาดนัดนี้มีดีกับเฉพาะชาวศรีราชาอย่างเดียวเท่านั้น เพราะที่จริงแล้วเป็นตลาดนัดอีกที่หนึ่งที่น่าจะถูกใจนักช๊อปที่ผ่านมาเที่ยวบริเวณนั้นด้วย เพราะสินค้ามีราคาไม่แพง รวมถึงมีสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ นาฬิกา รองเท้ายี่ห้อดัง รองเท้ามือสอง ของเก่า อาหารการกินก็ครบเครื่องทั้งอาหารทั่วไป อาหารอีสาน อาหารใต้ รวมถึงมีผลไม้ขายด้วยเช่นกัน

    การเดินทางก็ไม่ยาก เพราะอยู่แถว ๆ ด้านหลังของโรบินสัน ศรีราชา ซึ่งถ้ามาจากเมืองชลบุรี ก็ให้ใช้ถนนสุขุมวิทมาศรีราชา พอเจอโรบินสัน แล้วให้เลี้ยวตรงซอยด้านข้างของห้าง (ซอยก่อนผ่านตัวห้าง) แล้วตรงเข้าไปประมาณ 200-300 เมตร ก็จะเจอตลาดนัดไนท์สแควร์

    แผนที่ตลาดไนท์แสควร์ ศรีราชา

    วันที่เปิด: พฤหัส ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์
    เวลาที่เปิดก็น่าจะประมาณ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป

    ตลาดนัดโซนพัทยา
    ตลาดนัดเทพประสิทธิ์:สำหรับตลาดนัดน่าสนใจในพัทยานั้น คงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ที่จะพูดถึง ตลาดนัดเทพประสิทธิ์ หรือ ตลาดนัดเคหะฯ (สำหรับคนท้องถิ่น) เพราะเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ในโซนพัทยา แถมยังอยู่ใกล้ ๆ กับ Outlet Mall และตลาดนัดค้าของเก่าโดยเฉพาะอีกด้วย (สามารถเดินไปได้ทั้ง 2 ที่) บริเวณด้านหลังตลาดนัดเทพประสิทธิ์ยังมีพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์และมอเตอร์ไซต์จำนวนมากอยู่ด้วย (แต่บางครั้งก็ยังหาที่จอดยากนะ สำหรับรถยนต์)

    ภายในบริเวณตลาดนัดมีของขายเยอะแยะมากมาย ทั้งของเก่า ของกิน เสื้อผ้า นาฬิกา เครื่องประดับ รวมถึงยังมีโซนสัตว์เลี้ยงอีกด้วย มีพ่อค้าแม่ค้า มาขายของที่นี่กันมากมาย เพราะว่าลูกค้าที่มาเดินนั้นไม่ใช่แค่เยอะธรรมดา แต่ยังเยอะแบบมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแจมด้วย เพราะแบบนี้นี่เองที่ทำให้ใคร ๆ ก็อยากได้ล็อคสำหรับขายสินค้าที่นี่ (แต่ได้ยินว่าค่าเช่าล็อคขายสินค้านั้น ราคาสูงไม่น้อยเลยทีเดียว)

    จากถนนสุขุมวิท วิ่งเข้าเมืองพัทยา ตรงไปเรื่อย ๆ จนผ่านพัทยาใต้ไป จะเจอแยกเทพประสิทธิ์ (มีห้าง Outlet Mall อยู่ตรงแยกด้วย) ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเทพประสิทธิ์ไป จากนั้นตรงไปอีกประมาณ 300 เมตร จะเจอตลาดนัดเทพประสิทธิ์อยู่ซ้ายมือ (จะมีช่องให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าไปยังพื้นที่สำหรับจอดรถด้วย)
    แผนที่ตลาดเทพประสิทธิ์พัทยา

    วันที่เปิด: วันศุกร์ - วันอาทิตย์ (แต่ตอนหลังได้ข่าวว่าเปิดทุกวันแล้ว แต่คนน้อยกว่าช่วงสุดสัปดาห์)เวลาที่เปิดก็ตั้งแต่ 5 โมง แต่คนจะมาเดินเยอะ ๆ ก็ช่วง 1 ทุ่มเป็นต้นไป

    ตลาดนัดคลองถม พัทยา (ข้างเมืองจำลอง):ตลาดนัดคลองถม พัทยา เป็นตลาดนัดชุมชน ติดถนนสุขุมวิท เดินทางได้สะดวก สินค้าก็โอเคหลากหลาย (แต่อย่าไปเทียบกับตลาดเทพประสิทธิ์นะ) มีคนเดินจำนวนไม่น้อย ถ้าเทียบกับตลาดนัดทั่ว ๆ ไป แต่ดูเหมือนว่าลูกค้าหลักจะเป็นลูกค้าคนไทยซะเยอะ (อาจไม่ค่อยสะดวกในการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ใช่ไม่มี แต่มีน้อย)

    ตลาดนี้ปกติจะขายของตอนเย็น ก็เหมือนตลาดนัด สินค้าก็ราคาไม่แพง มีสินค้าหลัก ๆ อย่างเครื่องแต่งตัว เครื่องประดับ รองเท้า และอาหาร รวมถึงน้ำปั่น น้ำผลไม้ด้วย แต่การขายสินค้าทั่วไปแบบนี้จะมีแค่วันจันทร์ถึงวันพุธเท่านั้น แต่ในวันศุกร์-วันอาทิตย์จะเป็นตลาดต้นไม้ขนาดใหญ่ของพัทยา เพราะฉะนั้น ถ้าใครกำลังมองหาต้นไม้อยู่ หรืออยากขายต้นไม้ ก็ลองแวะมาที่ตลาดนัดข้างเมืองจำลองแห่งนี้ได้

    จากถนนสุขุมวิท วิ่งเข้ามาทางเมืองพัทยา พอผ่านบริเวณนาเกลือไปนิดหน่อย จะเจอตลาดนัดอยู่ทางด้านซ้ายมือ ติดกับเมืองจำลอง (เยื้อง ๆ กับ ร.พ.กรุงเทพพัทยาฝั่งตรงข้าม)
    แผนที่ตลาดนัดคลองถม พัทยา ข้างเมืองจำลอง

    วันที่เปิด:
    - ตลาดนัดสินค้าทั่วไป เปิดวันจันทร์ - พุธ ตอนเย็น
    - ตลาดต้นไม้ เปิดวันศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00 - 20.00

    ตลาดนัดจตุจักรพัทยา:สำหรับพัทยานั้น ปัจจุบันยังมีตลาดนัดที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ในบริเวณพัทยาเหนือ เมื่อประมาณกลางปี 2556 ซึ่งก็คือ ตลาดนัดจตุจักรพัทยานั่นเอง ซึ่งตลาดนัดแห่งนี้จะแบ่งเป็นล็อกขายของคล้าย ๆ จตุจักรกรุงเทพ เป็นแนวยาวไประหว่างถนนพัทยาสายสองกับถนนเส้นข้างผับ Differ พัทยา โดยมีพื้นที่สำหรับจอดรถอยู่ตรงกลางด้วย

    ตลาดนัดจตุจักรพัทยา ยังเป็นตลาดนัดเพิ่งเกิด ร้านค้าที่มีและลูกค้าที่ไปเดินยังไม่เยอะมาก แต่คาดว่าระยะเวลาอีกไม่นาน ตลาดนี้จะเป็นตลาดอีกแห่งนึงที่มีทั้งพ่อค้าแม่ค้าและผู้คนมาเดินชมเดินซื้อของกัน ปัจจุบันมีทั้งร้านเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา และอื่น ๆ อีกมากมาย (แต่ไม่มีโซนสัตว์เลี้ยง)

    การเดินทางก็ไม่ยาก จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวลงพัทยาเหนือ ตรงไปจนถึงแถว ๆ หน้าโลตัส แล้วจะมีทางแยกซ้าย (บริเวณทางเลี้ยวจะเห็นป้ายจตุจักรพัทยาด้วย) ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปนิดนึง จะมีทางเลี้ยวขวาเข้าที่จอดรถของตลาดจตุจักรเลย
    แผนที่ตลาดนัดจตุจักร พัทยา

    ตลาดเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 4 โมงเย็น (แต่ร้านจะเปิดกันเยอะตอน 6 โมงเย็น)

    -----

    ที่ผมพอจะมีข้อมูลก็เพียงเท่านี้นะครับ ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมอยากจะเสริมก็จัดมาได้เลยนะครับ
    Last edited: 26 กันยายน 2013
  3. ปกติจะนัดเพื่อนๆ ไปสุมหัวหาของกิน นั่งเล่นกันแถวแหลมแท่นเป็นประจำ ชอบมากคับ ผึ่งลม ชมสาว (นักศึกษา) 555 มีดนตรีสดๆ เร้าใจ (คือลุ้นว่าจะร้องถูกคีย์มั้ย) ผมชอบที่บางแสนมากกว่า อย่างตลาดเทพประสิทธิ์ พัทยา คนเยอะมาก แทบจะขี่กันเลย
  4. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    บางแสนอากาศโปร่งครับ เพราะอยู่ริมทะเล แต่ติดที่รถติดเยอะเหมือนกัน
    เทพประสิทธิ์จะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายกว่า มีคนมาดูสินค้าเยอะมาก จึงเป็นที่นิยมทั้งคนไปเดินและคนมาขาย ถ้าไปตอนเย็น ๆ ก็ไม่ร้อนมาก แล้วก็คนไม่แน่นมากในช่วงเวลาที่ไม่ใช่ช่วงพีคจริง ๆ ครับ

แบ่งปันหน้านี้