ข้อมูลการทำศัลยกรรมตา ทำตาสองชั้นแบบเกาหลี อยู่ชลบุรีทำที่ไหนได้บ้าง

หัวข้อกระทู้ ใน 'คลังความรู้เรื่องความสวยความงามและสุขภาพ' เริ่มโพสต์โดย Number18, 12 มิถุนายน 2014.

  1. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    asian-woman.jpg


    สาวๆ คงจะนึกภาพออกว่า แต่ละวันกว่าจะได้มาซึ่งความสวย ต้องใช้เวลาประดิษฐ์ประดอยนานแค่ไหน ต้องตื่นแต่เช้า มาติดสติกเกอร์ตาสองชั้น ใส่คอนแทกเลนส์บิ๊กอาย บรรจงกรีดอายไลเนอร์ ให้เท่ากันทั้งสองข้าง เฉดดิ้งจมูกให้เป็นสันคม แต่งกลบรอยคล้ำใต้ตาแพนด้า แต่งหน้าให้ดูดี พร้อมที่จะเป็นสาวสวยใสสไตล์เกาหลี กว่าจะได้ออกจากบ้าน มันเป็นอะไรที่มากมายวุ่นวายซะจริง

    นี่คงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนเรา ต้องการลดขั้นตอนในการตกแต่งแต่ละวัน โดยใช้การศัลยกรรมเป็นตัวช่วย แค่ได้ไปดึงดั้งโด่ง ก็ไม่ต้องมานั่งเฉดดิ้งจมูกให้เสียเวลา ส่วนตาหมวยๆ ชั้นเดียว ทำเป็นตาสองชั้นซะ กรีดอายไลเนอร์นิดหน่อยก็เสร็จ ไม่ต้องเสียเวลาติดสติกเกอร์ทำตาสองชั้นทุกวันๆ

    แต่การทำศัลยกรรมตา ก็คงไม่ได้ทำให้สาวๆ ทั้งหลายตัดสินใจได้ทันทีทันควัน เหมือนการเดินเข้าร้านทำผมหรอกนะ มันต้องมีการศึกษาหาข้อมูล ทำความเข้าใจ และที่สำคัญการทำศัลยกรรมตาต้องใช้เงินมากอยู่เหมือนกัน

    ทำไมต้องทำศัลยกรรมตา?
    การทำศัลยกรรมตานั้น ส่วนใหญ่เป็นการตกแต่งบริเวณเปลือกตาบน (หนังตาบน) หรือที่เรียกว่า "ทำตาสองชั้น" เป็นการผ่าตัดเปลือกตาบน อาจมีการดูดไขมันส่วนเกินบนเปลือกตาออกด้วย จากนั้นก็เย็บปิด ให้แนวตะเข็บอยู่ในรอยพับที่ดูเป็นธรรมชาติ เกิดเป็นรอยชั้นบนเปลือกตา ให้ตามีเส้นเหนือขอบตา เวลาลืมตาแล้วจะเห็นเป็นรอยชัดเจน ดูตาสดใส โตขึ้น เปลือกตาเต่งตึง มีชั้น ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้นด้วย

    คนที่ต้องการศัลยกรรมตานั้น อาจเป็นคนที่มีตาชั้นเดียวมาแต่กำเนิด ได้มาจากเชื้อชาติ พันธุกรรม บางคนตาไม่เท่ากัน ตามีหลายชั้น ตาสองชั้นแต่หลบในบ้าง หรือบางคนอาจเกิดจากอายุที่มากขึ้น ทำให้ผิวหนังเปลือกตาหย่อนคล้อย ในเมื่อดวงตาที่เหมือนเป็นประตูถ่ายทอดสด ที่คอยสะกดใจใครต่อใคร ไม่สดใสสวยงามอย่างที่อยากให้เป็น จึงต้องพึ่งมีดหมอ ช่วยเบิกทางให้ตาดูมีลูกเล่น มีชั้นมีเชิงกับเค้ามั่ง เมื่อต้องการสวย ก็ควรจะมีความรู้เรื่องศัลยกรรมกันไว้สักนิด มาดูกันว่าต้องเตรียมตัว และมีขั้นตอนอย่างไรในการทำตาสองชั้นบ้าง

    1.ส่องกระจก หาข้อบกพร่องของดวงตาของเรา
    ก่อนที่เราจะตัดสินใจให้คุณหมอลงมีด ดูกระจกแล้วตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า เราอยากเปลี่ยนแปลงอะไร บางคนอาจคิดว่าตาไม่เท่ากัน ตาหมวย/ตี๋มากเกินไป ตาเหมือนคนง่วงนอน ตาตก ตาหลุบใน ตาเหมือนบวมตลอดเวลา หรือหนังตาหย่อนดูเป็นคนแก่ ซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งที่เราจะนำไปปรึกษากับคุณหมอด้วย

    2.ศึกษาหาข้อมูล เรื่องของการทำศัลยกรรมตา
    ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ทำให้การทำศัลยกรรมตกแต่งบนใบหน้าทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และมีการพัฒนาไปมาก ศัลยกรรมตาเองก็มีความสะดวก ไม่ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน เมื่อแน่ใจว่าจะไปทำตาแล้ว ก็ต้องมาหาข้อมูลว่า ตอนนี้เค้ามีวิวัฒนาการกันไปถึงไหน มีการทำตาแบบไหนกันบ้าง มีคนรีวิวไว้ว่ายังไง ทำที่ไหนดี หมอไหนมีความชำนาญ แผลจะหายภายในกี่วัน และที่สำคัญ ราคาเท่าไหร่

    ศัลยกรรมตา ก็คงเหมือนกับการทำศัลยกรรมส่วนอื่นๆ ที่ควรมองหาคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และมีหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ส่วนราคานั้นมีตั้งแต่ 12,000 - 75,000 บาท (มากน้อยแล้วแต่คลินิกและเคสของการผ่าตัด) คลินิกแต่ละแห่งมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญ อย่าเพิ่งมองหาคลินิกที่ราคาถูกๆ หรือที่ที่คนออกมารีวิวชื่นชมกันเยอะๆ ให้ดูฝีมือ ผลงาน และวิธีการทำงานของคุณหมอแต่ละท่าน ดูเยอะๆ เพราะสถานที่ทำแต่ละที่ และคุณหมอแต่ละท่านก็มีเทคนิคความชำนาญต่างกัน สามารถดูข้อมูลคุณหมอได้จากเว็บไซต์คุณหมอ รีวิวจากคนที่มีประสบการณ์โดยตรงจากหมอนั้นๆ (สามารถหาอ่านได้จากเว็บ ดั้งโด่ง) และจากการเข้าขอคำปรึกษากับคุณหมอโดยตรงเลย

    3.นัดผ่า และการเตรียมตัวก่อนผ่า
    ปัจจุบันมีคนทำศัลยกรรมกันมาก จึงต้องมีการนัดคิวผ่าล่วงหน้า ซึ่งก็แล้วแต่ความฮอตฮิตของคุณหมอแต่ละท่านด้วย บางที่สามารถนัดคิวได้เร็ว และบางที่อาจต้องรอกันเป็นเดือนๆ ก็มี

    การผ่าตัดตา ถือเป็นผ่าตัดเล็กที่สามารถทำวันเดียวเสร็จ กลับบ้านได้เลย โดยไม่ต้องนอนพักฟื้นที่คลินิก ไม่ต้องวางยาสลบ การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัด อาจมีไม่มาก ไม่่ต้องงดน้ำงดอาหาร วันผ่าควรแต่งหน้าเพียงอ่อนๆ หรือไม่แต่งหน้าก็ดี หากมีโรคประจำตัว ที่ต้องทานยาประจำ หรือกินวิตามิน อาหารเสริมอยู่ ควรงดไว้ชั่วคราว

    4.วันผ่าตัด
    การผ่าตัดตา ใช้เวลาไม่นาน แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตกแต่งเปลือกตาว่ามีความยากมากน้อยแค่ไหน เวลาในการผ่าตัดขึ้นอยู่กับวิธีการผ่าตัด ด้วย แบบเร็วจะทำ 20-30 นาที และแบบยุ่งยากอาจนาน 1- 2 ชั่วโมง โดยมีขั้นตอนคือ
    - คุณหมอจะพูดคุยปรึกษากับเรา โดยดูจากลักษณะตา เปลือกตา และไขมันตาว่ามีมากน้อยแค่ไหน ควรเอาไขมันออกด้วยมั้ย และจะเช็ครอยพับที่จะเป็นตาชั้นใหม่ ให้เราดูว่าเป็นไปตามความต้องการของเราหรือไม่
    - ก่อนผ่าคุณหมอจะฉีดยาชาที่บริเวณหางตา เพื่อไม่ให้เรารู้สึกเจ็บเวลาทำ จากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการผ่าตัด และเย็บปิดแผล
    - เมื่อเสร็จแล้ว สามารถกลับบ้านได้เลย กรณีกรีดตาจะต้องกลับมาอีกทีเพื่อกรีดไหม ประมาณ 1 สัปดาห์

    5.การดูแลหลังการผ่าตัด
    ปกติแล้วการทำตาสองชั้น จะมีบาดแผลไม่ค่อยใหญ่มาก (แล้วแต่เคสการผ่าตัด) หลังจากที่ทำเสร็จแล้ว ก็ควรดูแลบาดแผล ตามที่หมอสั่ง เพื่อให้แผลหายเร็ว และไม่มีการติดเชื้อ
    - ช่วง 3-4 วันแรก หรือจนกว่าจะตัดไหม ยังไม่ควรให้แผลโดนน้ำ อาจใช้ไม้พันสำลี หรือคัทเติ้ลบัทเช็ดบริเวณโดยรอบ แต่อย่าเพิ่งล้างหน้า
    - หลังการผ่าตัด หนังตาอาจจะดูบวมช้ำ มากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคน ใน 2-3 วันแรกให้ใช้ผ้าเย็น หรือเจลประคบเย็น ประคบรอบๆ ตา บ่อยๆ อย่าให้โดนแผลโดยตรง
    - ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ของแสลง พวกไข่ อาหารรสจัด ของหมักดอง เพราะอาจทำให้เกิดอาการคันที่แผลได้
    - งดใส่คอนแทกเลนส์ งดใช้สายตามากเกินไป หรือก้มศีรษะเป็นเวลานานๆ
    - หลังการผ่าตัดใหม่ๆ ควรนอนหัวสูง เพื่อลดการบวม ระวังอย่าให้มีอะไรมากระทบบริเวณบาดแผล เพราะอาจทำให้แผลฉีกได้
    - รับประทานยาตามที่หมอสั่งให้ครบ เพราะจะมีทั้งยาแก้อักเสบ แก้ปวด ลดบวม ถ้ามียาทาแผล ควรทาอย่างสม่ำเสมอให้แผลชุ่มชื้นไว้

    ส่วนใหญ่ การทำตาสองชั้น จะมีเลือดออกไม่มาก แผลจะหายเร็วกว่าทำจมูก หรือศัลยกรรมส่วนอื่น หลังจากทำตาได้ประมาณ 1 เดือน (เร็วช้า ขึ้นอยู่กับบาดแผลการผ่่าตัดของแต่ละคน) แผลควรจะหายสนิทเป็นปกติ ตาไม่บวมแล้ว หากมีอะไรที่ผิดปกติในระหว่างการรักษาตัว เช่นแผลเปิด มีหนอง เลือดไหล ควรกลับไปพบแพทย์โดยด่วน

    รีวิวคนทำตาสองชั้น รีวิวคนทำตามา http://pantip.com/topic/30680556
    รีวิว ทำตาสองชั้นแบบเจาะ http://pantip.com/topic/31300594
    รีวิว ทำตาสองชั้น http://pantip.com/topic/3028203
    รีวิว http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=aaey&date=04-04-2014&group=1&gblog=2
  2. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    [​IMG]

    สำหรับคำถามที่พบบ่อย ของคนที่อยากทำตา ต้องขอแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อด้วยกัน เพื่อผู้อ่านจะได้ไม่สับสน แต่จะให้ดีลองศึกษาไว้ให้หมดก็น่าจะดีกว่านะ
    - คำถามสำหรับการทำตา 2 ชั้นแบบกรีดเอาหนังตาออก
    - คำถามสำหรับการทำตา 2 ชั้นแบบไม่เอาหนังตาออก (แบบเกาหลี)
    - คำถามทั่ว ๆ ไป

    คำถามสำหรับการทำตา 2 ชั้นแบบกรีดเอาหนังตาออก

    ถาม : การทำตาสองชั้นมีแบบไหนบ้าง?
    ตอบ : การทำตาสองชั้น หลักๆ ที่คุณหมอในเมืองไทยทำ จะมี 2 แบบคือ การกรีดเอาหนังตาส่วนเกินออก กับไม่เอาหนังตาออก (หรือเรียกว่าการเจาะ 3 จุด แบบเย็บปมไหม หรือแบบแผลเล็ก)

    ถาม : การกรีดเอาหนังตาออก เป็นยังไง?
    ตอบ : การกรีดเอาหนังตาส่วนเกินออก เป็นการกรีดเพื่อสร้างชั้นตาใหม่ (Full Incisional Technique)
    ทำตาสองชั้นแบบนี้เป็นแบบที่ทำกันมา ตั้งแต่อดีต และปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมทำกันอยู่ เพราะเป็นการแก้ปัญหาตรงจุด เหมาะกับคนที่หนังตาอูมพองมาก ไขมันเปลือกตาเยอะ หนังตาตก ตาหลบใน หนังตาหย่อนคล้อยย้อยมาปิดชั้นตา คุณหมอจะวาดแนวชั้นตาที่จะผ่าเอาออกไป อาจต้องเอาไขมันออกไปบางส่วน แล้วเย็บปิด โดยซ่อนแนวเส้นผ่าตัดให้อยู่ในรอยพับตาใหม่

    ถาม : การกรีดเอาหนังตาออก มีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้าง?
    ตอบ : ข้อดีคือ สามารถแก้ไขปัญหาหนังตาได้หลายๆ แบบ โดยเฉพาะกับคนที่มีไขมันบนหนังตามาก หนังตาตก หรือหย่อน ที่มาจากอายุที่มากขึ้น การกรีดหนังตาส่วนเกินออกไป จะเป็นการยกเปลือกตาให้สูงขึ้น ทำให้ลูกตาดูกลมโต หน้าเด็กขึ้น การผ่าตัดแบบกรีดนี้ จะทำให้ตาสองชั้นอยู่ได้ยาวนานกว่าการเย็บด้วย
    ข้อเสียคือ ต้องใช้แพทย์ที่มีความชำนาญมากกว่า เพราะมีขั้นตอนการผ่าตัดที่มีความซับซ้อน ใช้เวลาในการผ่าตัดนานกว่าการเย็บเจาะ
    และหลังการผ่าตัด จะต้องใช้ระยะการพักฟื้นอยู่บ้าน นานกว่าแบบเย็บเจาะ

    ถาม : การผ่าตัดแบบนี้ราคาประมาณเท่าไหร่?
    ตอบ : เฉลี่ยที่ประมาณ 20,000 - 80,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละเคส และอาจมากกว่านี้หากมีการเปิดหัวตา หางตา ร่วมด้วย

    ถาม : ก่อนเข้าผ่าตัดแบบกรีด ต้องมีการเตรียมตัวยังไงบ้าง?
    ตอบ :
    - ควรแจ้งให้หมอทราบหากมีการแพ้ยา
    - ควรงดวิตามินวิตามินหรืออาหารเสริมที่กินอยู่ เช่นวิตามินอี พริมโรสฟริชออยล์ น้ำมันตับปลา แอสไพริน ไอบิวโพรเฟน ประมาณ 1- 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด

    ถาม : การผ่าตัดตาแบบนี้ จะต้องดมยาสลบมั้ย?
    ตอบ : การผ่าตัดเล็ก หมอจะแค่ฉีดยาชา บางแห่งอาจมีการให้ยานอนหลับแบบอ่อนๆ ร่วมด้วย

    ถาม : เวลาผ่าตัดแบบกรีด ทำไมต้องใช้กระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ด้วย?
    ตอบ : ปกติการผ่าตัดตามีการเสียเลือดน้อยกว่าการผ่าตัดส่วนอื่นๆ อยู่แล้ว แต่คุณหมออาจใช้กระแสไฟฟ้าอ่อนๆ หรือเลเซอร์ เพื่อช่วยให้แผลมีเลือดออกน้อย เลเซอร์ยังช่วยให้ทำให้ปลายประสาทชา ทำให้มีอาการปวดน้อยกว่า

    ถาม : หลังผ่าตัดกรีดตาแล้ว ขับรถกลับบ้านได้มั้ย?
    ตอบ : การผ่าตัดแบบกรีดตา อาจทำให้ตามีอาการบวมช้ำมาก ยังไม่ควรขับรถ เพราะอาจเป็นการใช้สายตามากเกินไป หรือมีน้ำตาทำให้ตาพร่าได้ ควรมีคนมารับ หรือนั่งแท็กซี่กลับบ้านจะสะดวกกว่า

    ถาม : ผ่าตัดกรีดตาแล้ว แต่งหน้าได้เลยมั้ย?
    ตอบ : การกรีดหนังตาออกไป จะมีแผลค่อนข้างเห็นได้ชัด และมีอาการบวมช้ำร่วมด้วย ควรรักษาแผลให้หาย ไม่ให้ติดเชื้อ จึงยังไม่ควรรีบแต่งหน้า ต้องรอให้ตัดไหม ซึ่งอยู่ที่ 5-7 วัน หลังจากนั้นเมื่อตาค่อยๆ ยุบบวมช้ำแล้ว ค่อยแต่งหน้าได้

    ถาม : หลังผ่าตัดแล้ว ใส่คอนแทกเลนส์ได้มั้ย?
    ตอบ : หลังผ่าตัดควรหลีกเลี่ยงการใส่คอนแทกเลนส์ ประมาณ 2-3 สัปดาห์แรก ควรใส่แว่นไประยะนึงก่อน

    ถาม : หลังการผ่าตัดแบบกรีดตา ต้องดูแลยังไงบ้าง?
    ตอบ :
    - ช่วง 1-2 วันแรก ประคบเย็น โดยใช้ผ้าเย็น หรือเจลแพ็ค (ควรใช้ผ้ารองก่อนนะ อย่าโป๊ะไปตรงๆ) เพื่อป้องกันการขยายตัวของหลอดเลือด ช่วยบรรเทาอาการปวด บวม แดง โดยประคบครั้งละ 15-30 นาที ทำทุกๆ ชั่วโมง หลังจากบวมเริ่มยุบ อาจประคบอุ่น เพื่อให้เลือดกลับมาหมุนเวียนได้ดี กล้ามเนื้อผ่อนคลายขึ้น
    - ยังไม่ควรล้างหน้า หรือให้แผลโดนน้ำ จนกว่าจะตัดไหม หากโดนน้ำ ควรซับแผลให้แห้ง ทำความสะอาดโดยใช้คัทเติ้ลบัท เช็ดรอบๆ แผล ใช้วิธีเช็ดหน้าไปก่อน
    - หลังการผ่าตัด ควรนอนยกศีรษะให้สูงไว้ก่อน ประมาณ 30-40 อาศา
    - ควรงดการใช้สายตา หรือทำให้กล้ามเนื้อตาทำงานหนัก ตาแห้ง เช่นดูทีวี เล่นเกม อ่่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมที่เพิ่มความดันตา เช่น เล่นกีฬาทุกชนิด การก้มนานๆ ยกของหนัก ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
    - กินยาตามที่หมอสั่ง อาจมีทั้งยาแก้ปวด แก้อักเสบ ลดบวม หากหมอให้ยาทาแผลมา ก็ควรทาด้วย เพื่อให้แผลมีความชุ่มชื้น และไปพบหมอตามนัด เพื่อฉีดยา หรือตัดไหม

    ถาม : หลังผ่าตัดกรีดตา มีการพักฟื้นนานแค่ไหน?
    ตอบ : หลังการผ่าตัดต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้านระยะนึงก่อน อย่างน้อย 1 สัปดาห์ หรือจนกว่าหมอจะนัดตัดไหม จากนั้นอาการบวมช้ำจะค่อยๆ ลดลง ในระยะ 1 เดือนดวงตาจะเริ่มเข้ารูปเข้ารอย (เร็วช้านั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย)

    ถาม : การผ่าตัดแบบกรีด ใช้เวลานานแค่ไหน ตาจึงจะเข้าที่?
    ตอบ : ใช้เวลาอย่างน้อย 1- 6 เดือน อาจหายเร็วช้าต่างกัน ขึ้นอยู่กับน้ำเหลืองของแต่ละคนด้วย

    ถาม : กรีดตาแล้ว มีเสียบ้างรึเปล่าคะ?
    ตอบ : คำว่าเสียในที่นี้อาจหมายถึง คุณหมอกรีดยาวเกินกว่าตาไปมาก ดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือกรีดตาสองข้างแล้วออกมาไม่เท่ากัน ซึ่งก็อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือ และความชำนาญของคุณหมอด้วย

    ถาม : หลังผ่าตัดแล้ว รู้สึกตาไม่เท่ากัน ทำยังไงดี?
    ตอบ : หลังการผ่าตัดทันที ขนาดตาซ้ายกับขวาอาจดูต่างกันได้ เนื่องจากยังอยู่ในอาการบวม ยังเห็นไม่ชัด ควรรอให้บาดแผลเข้าที่ก่อน หลังจากผ่าตัดแล้ว 1 เดือน บวมลดลง ตาจะเริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้น เมื่อหายสนิทแล้ว หากตาสองข้างดูต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ก็ควรกลับไปปรึกษาคุณหมออีกครั้ง แต่การแตกต่างกันเพียงเล็กๆ น้อยๆ อาจเกิดขึ้นได้จากการผ่าตัด ซึ่งอาจใช้เทคนิคการแต่งหน้าช่วยได้
  3. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    คำถามสำหรับการทำตา 2 ชั้นแบบไม่เอาหนังตาออก (แบบเกาหลี)

    ถาม : การทำตาสองชั้น แบบไม่เอาหนังตาออกเป็นยังไง?
    ตอบ : การทำโดยไม่เอาหนังตาออก เป็นเทคนิคที่นิยมกันมากทั้งในเกาหลี และในเมืองไทยในขณะนี้ มีแบบเจาะเป็นจุดๆ แล้วเย็บ เพื่อดึงรั้งหนังตาไว้ และแบบกรีดเปลือกตาออกประมาณ 1-1.5 เซ็นติเมตร แล้วเย็บปิดเพื่อให้หนังตาเกิดเป็นรอยใหม่ของตาสองชั้น
    วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีหนังตาบาง ส่วนใหญ่เป็นคนที่อายุยังไม่มาก ไขมันเปลือกตาไม่เยอะ ไม่มีปัญหาหนังตาหย่อน

    ถาม : การทำตาแบบเกาหลีเป็นยังไง?
    ตอบ : การผ่าตัดตาแบบเกาหลี ก็คือการทำตาสองชั้นแบบเจาะ-เย็บ หรือการผ่าตัดโดยการเย็บปมไหม (Buried Stitched Technique) แบบนี้จะไม่ต้องตัดหนังตาออกไป
    เป็นเทคนิคที่กำลังมาแรง เป็นที่นิยม ในสถาบันตกแต่งความงามหลายๆ แห่ง รวมถึงคลินิกศัลยกรรมต่างๆ มักจะแนะนำให้ทำวิธีนี้
    เป็นการทำตาสองชั้นโดยไม่ต้องกรีด แต่ใช้วิธีมาร์คจุดบริเวณเปลือกตา 1-4 จุด จากนั้นก็เย็บแผลบริเวณเปลือกตากับเนื้อเยื่อตา เพื่อให้เกิดเป็นตาสองชัั้นจากภายในหนังตา
    วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีหนังตาบาง ไขมันเปลือกตาไม่เยอะ ไม่มีปัญหาหนังตาหย่อน

    ถาม : การทำตาสองชั้นแบบเกาหลี ที่เจาะ 3 จุด หรือ 6 จุด มีข้อดี ข้อเสียยังไง?
    ตอบ : ข้อดีคือ มีขั้นตอนในการทำง่ายกว่าการกรีด ใช้เวลาในการทำน้อยกว่า ประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ ใช้เวลาพักฟื้นน้อย เพียง 1-2 วัน เห็นรอยแผลไม่ชัด เกิดการบวมช้ำไม่มาก สามารถแต่งหน้าได้เลย ไม่ต้องหยุดงาน ใช้ชีวิตประจำวัน และไปทำงานได้ตามปกติ
    ข้อเสีย ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีหนังตาหนา ไขมันเปลือกตาเยอะ ที่อาจเป็นตาสองชั้นเพียงชั่วคราว เมื่ออายุมากขึ้น หรืออยู่ไปสักพัก หนังตาสะสมไขมันเพิ่มขึ้น ก็มีโอกาสที่หนังตาจะลงมาปิดชั้นตาได้อีก ทำให้ชั้นตาหายไป ซึ่งอาจจะต้องทำการผ่าตัดใหม่

    รีวิวการทำตาแบบเย็บ 3 จุด http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=119462

    ยูทูปทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด (ดูนาทีที่ 1 กับ 47 วินาที)


    ถาม : การทำตาแบบเกาหลี เย็บ 3 จุด ราคาประมาณเท่าไหร่?
    ตอบ : ประมาณ 12,000 - 50,000 บาท ขึ้นอยู่กับคลินิกแต่ละแห่งด้วย

    ถาม : ใช้เวลาในการทำนานแค่ไหน?
    ตอบ : หลังจากที่ได้พูดคุย ปรึกษากับคุณหมอแล้ว ใช้เวลาเจาะ-เย็บ ประมาณ 20-30 นาที

    ถาม : ผ่าตัดแบบเจาะ เสร็จแล้วแต่งหน้าได้เลยมั้ย?
    ตอบ : ถ้าผ่าแบบไม่ได้ตัดหนังตา แค่เจาะ เย็บฝังปม เกิดบาดแผลเพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่คุณหมอ จะอนุญาติให้แต่งหน้า เดินออกจากร้าน ไปช้อปปิ้ง หรือขับรถกลับบ้านได้เลย (แต่ยังแต่งเยอะแบบจัดเต็มไม่ได้นะ) อันนี้ก็ต้องแล้วแต่คุณหมอแต่ละท่าน และเคสของแต่ละคนด้วย

    ถาม : หลังการผ่าตัดแบบเจาะ ใช้เวลานานเท่าไหร่ ตาถึงจะเข้าที่?
    ตอบ : หลังทำเสร็จ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แผลจะค่อยๆ หาย ประมาณ 5-10 วัน ตาก็จะค่อยๆ ดูเข้าที่เข้าทางขึ้น

    ถาม : การทำ เซเลบบริตี้อายส์ (Celebrity Eyes) คืออะไร?
    ตอบ : เป็นขั้นตอนการทำตาสองชั้นโดยใช้การเจาะแผลเล็กๆ ประมาณ 1 มิลลิเมตร ใช้เลเซอร์เปิดแผล แล้วใช้กล้องพิเศษส่องลงไปเย็บกล้ามเนื้อ (วิธีนี้อาจมีทำเฉพาะสถาบันศัลยกรรมความงามบางแห่ง)

    รีวิว Celebrity eyes http://www.janenipa.com/2013/10/celebrity-eyes-masterpiece-clinic.html

  4. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    ถาม : สามารถผ่าตัดทำตาสองชั้นได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่?
    ตอบ : ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ก็ได้ แต่สำหรับเด็ก ตัวเด็กควรมีความเต็มใจที่จะทำด้วย หากเด็กโดนบังคับ หรือกลัวมากๆ อาจไม่ให้ความร่วมมือในขั้นตอนการผ่าตัด

    ถาม : การผ่าตัดทำตาสองชั้น หรือตัดถุงใต้ตา เบิกได้มั้ยคะ?
    ตอบ : ปกติแล้วเบิกไม่ได้ ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และประกัน เพราะถือเป็นเรื่องความสวยความงาม

    ถาม : จะเลือกทำตาสองชั้นแบบไหนดี ระหว่างผ่าตัดแบบกรีดเอาหนังตาออก กับแบบเกาหลี เจาะ 3 จุด?
    ตอบ : การจะทำตาสองชั้นวิธีไหนนั้น คุณหมอจะเป็นคนพิจารณาจากลักษณะตาของเรา แต่ตัวเราเองก็อาจประเมินไว้ในใจคร่่าวๆ ตามเกณฑ์เหล่านี้ไว้ก่อนก็ได้

    1.ก่อนอื่นต้องดูหนังตาเราว่าเป็นคนมีไขมันตาเยอะมั้ย หนังตาหนามั้ย ซึ่งถ้าไขมันเยอะ การกรีดจะทำได้ดีกว่า สามารถดูดไขมันออกไป และปิดเย็บ ก็จะทำให้ตาสองชั้นอยู่ได้นาน ไม่ต้องเสียเวลาทำหลายๆ ครั้ง

    2.มีวันหยุดหรือไม่ เพราะแบบกรีดต้องใช้เวลาในการพักฟื้นสัก 1-2 อาทิตย์ แบบอยู่บ้านไม่ต้องออกไปไหน ไม่ต้องไปทำงาน ถ้าลางานได้ หรือมีเวลาพอ การกรีดตาเลยก็ช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาทำหลายรอบ แต่ถ้ายังไม่สามารถลางานได้ แต่อยากสวยทันที ก็อาจต้องทำแบบเจาะเย็บไปก่อน เพราะสามารถใช้ชีวิตปกติได้เลย หลังจากนั้น 1-2 ปี ถ้าไขมันเปลือกตาลงมาปิดชั้นตาอีก ก็ค่อยไปผ่าตัดใหม่

    3.สำคัญที่สุดคือค่าใช้จ่าย ราคาของการทำแบบกรีด และเจาะต่างกัน ก็มีส่วนในการตัดสินใจอยู่มาก การทำแบบเจาะเย็บ ราคาไม่มากเท่าการกรีด แต่การเจาะเย็บ ก็มีโอกาสที่หนังตาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้มากกว่า อาจทำให้ต้องไปทำตาซ้ำอีกในอนาคต

    รีวิวจากพันทิปถึงความแตกต่างจากทั้ง 2 แบบ http://pantip.com/topic/31990723

    ถาม : ทำตาสองชั้นแล้ว ตาจะแบ๊วขึ้นมั้ย?
    ตอบ : คำว่า "ตาแบ๊ว" ในความหมายของคนส่วนใหญ่ คือการมีดวงตาที่กลมโต มักจะเป็นที่ลูกตาที่ดูฉ่ำหวาน สดใส บ้องแบ๊ว เป็นเพราะได้เห็นสัดส่วนตาดำมากว่าตาขาว สำหรับคนที่หนังตาหย่อน หรือคนที่ตาชั้นเดียว หนังตาบนจะลงมาปิดบางส่วนของตาดำ ทำให้เห็นขนาดตาดำไม่เต็ม เมื่อทำตาสองชั้นแล้ว ดึงหนังตาขึ้น ทำให้เห็นตาดำมากขึ้น ก็ทำให้ดูแบ๊ว ดูเด็กขึ้นได้ โดยทั่วไปแล้ว คนจะใส่บิ๊กอาย เพื่อช่วยเพิ่มขนาดตาดำ ทำให้หน้าดูบ้องแบ๊วน่ารักยิ่งขึ้น

    ถาม : การทำตาสองชั้น จะช่วยลดริ้วรอยที่หางตา และรอยดำรอบดวงตาได้มั้ย?
    ตอบ : ถ้าเป็นการกรีดแบบเอาหนังตาส่วนเกินออก จะทำให้ช่วยรั้งให้รอยตีนกาลดลงได้ และอาจทำให้รอยคล้ำบางส่วนหายไป แต่จะไม่ได้ทั้งหมด

    ถาม : ตาแบบหัวตาเปิด กับหัวตาปิด เป็นยังไง?
    ตอบ : สำหรับคนที่หัวตาออกแหลมๆ เมื่อทำตาสองชั้น จะได้หัวตาแบบเปิด (ให้สังเกตที่หัวตาจะเห็นเส้นที่หัวตามี 2 เส้น) ส่วนคนที่ก่อนผ่าตัดมีหัวตาค่อนข้างกลมมน เมื่อทำตาสองชั้น มักจะได้หัวตาแบบปิด (เส้นที่หัวตามาชนเป็นเส้นเดียวกัน) ถ้าต้องการให้ชั้นตาโตๆ สวยๆ ก็จะต้องทำการผ่าตัดเปิดหัวตาร่วมด้วย

    ถาม : จะรู้ได้ไงว่า เราจำเป็นจะต้องผ่าตัดเปิดหัวตาด้วยมั้ย?
    ตอบ : คุณหมอจะเป็นคนที่ให้คำปรึกษาได้ดีที่สุด บางคนเมื่อทำตาสองชั้นแล้ว แม้จะมีหัวตาแบบปิด ก็ถูกใจไม่อยากเปิดหัวตาเพิ่ม (แถมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วย) เพราะฉะนั้นนอกจากคำแนะนำของหมอแล้ว ยังอยู่ที่ความพอใจของแต่ละคนด้วย

    ถาม : ผ่าตัดเปิดหัวตาเป็นยังไง?
    ตอบ : เป็นการผ่าตัดบริเวณที่อยู่ใกล้หัวตา วิธีนี้จะใช้กับกรณีที่มีตาเล็ก ตีบ เพราะจะช่วยให้ดูตากลมโตขึ้น ทั้งนี้จะต้องผ่าตัดเปิดหัวตาร่วมด้วยหรือไม่นั้น คุณหมอจะเป็นผู้ที่ชี้แนะให้ ราคาการเปิดหัวตา จะแยกจากราคาทำตาสองชั้น อยู่ที่ประมาณ 15,000 - 30,000 บาท

    ถาม : แล้วการผ่าตัดเปิดหางตาล่ะ เป็นยังไง?
    ตอบ : เป็นการผ่าตัดบริเวณขอบตาล่างด้านหางตา วิธีนี้จะใช้กับคนที่มีความกว้างของตาไม่มาก และมีหางตาชี้ขึ้นข้างบน เมื่อผ่าตัดเปิดหางตาแล้ว จะทำให้ตาไม่ชี้มากเกินไป ซึ่งการจะต้องเปิดหางตาด้วยหรือไม่ สามารถปรึกษาคุณหมอผ่าตัดได้ การเปิดหางตาจะมีค่าใช้จ่ายต่างหากไม่รวมกับการทำตาสองชั้น หรือการเปิดหัวตา ราคาเฉพาะเปิดหางตาอยู่ที่ประมาณ 15,000 - 30,000 บาท

    ถาม : เลิฟแบนด์ อายส์ (Love Band Eyes) และดอลลี่ อายส์ (Dolly Eyes) คืออะไร?
    ตอบ : ศัพท์ 2 คำนี้มาจากแฟชั่นสไตล์เกาหลี ซึ่งอาจทำให้หลายๆ คนอยากตามแฟชั่นกับเค้าบ้าง แต่ก็ควรทำความเข้าใจกับคำทั้งสองนี้ไว้ด้วย

    เลิฟแบนด์ อายส์ (Love Band Eyes) เป็นแฟชั่นที่เริ่มจากญี่ปุ่น และแพร่มาเกาหลี เป็นการทำให้ใต้ตามีถุงป่องๆ อยู่ (คล้ายถุงใต้ตาที่เราไปเอาออกกัน) ทำให้รู้สึกว่าตามีลูกเล่น ไม่เรียบโพลน มีถุงแล้วทำให้ดูเด็กแบบใสๆ (ตามที่คนเกาหลีเค้าคิดกัน) ใครที่อยากเลียนแบบแฟชั่นเกาหลีแบบนี้ ขอบอกว่า คิดให้ดีก่อน เพราะสำหรับคนไทยแล้วดูไม่ค่อยจะเหมาะสักเท่าไหร่ ทำแล้วจะเหมือนกับคนมีถุงใต้ตา ทำให้ดูตาช้ำมากกว่าฉ่ำซะอีก

    ส่วนคำว่าดอลลี่ อายส์ (Dolly Eyes) ก็เป็นอีกแฟชั่น ที่ทำให้ดวงตาดูกลมโต แบ๊วๆ เหมือนตุ๊กตา

    หากใครอยากให้คุณหมอช่วยผ่าตัดให้มีลูกเล่นสไตล์เกาหลีแบบนำแฟชั่น คุณหมออาจจะทำให้ได้ (อาจทำไม่ได้ หรือไม่อยากทำให้ก็แล้วแต่) เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ควรหารูปประกอบให้คุณหมอดูด้วย หรือใครที่อยากได้ตาแบบนี้ แต่ไม่อยากเสี่ยงผ่าตัด จะลองแต่งหน้าให้อยู่ในรูปลักษณ์เดียวกันไปก่อนก็ได้

    การแต่งหน้าให้เป็นแบบเลิฟแบนด์ อายส์


    การแต่งหน้าให้เป็นแบบดอลลี่ อายส์


    ถาม : ตาแบบหางหงส์เป็นยังไง?
    ตอบ : เป็นลักษณะที่หางตาดูเชิดขึ้นนิดๆ ดูเหมือนตาเฉี่ยวๆ เปรี้ยวๆ ใครที่อยากให้คุณหมอทำตาสองชั้น แล้วเพิ่มความเฉี่ยวแบบหางหงส์ ควรหารูปประกอบให้คุณหมอได้พิจารณาด้วยยิ่งดี

    รีวิวทำตาสองชั้น แบบหางหงส์ http://pantip.com/topic/31868755

    ถาม : ชั้นตาสูงขนาดไหนจึงจะเหมาะกับหน้าเรา?
    ตอบ : ส่วนใหญ่หมอจะเป็นคนกำหนดให้เหมาะกับหน้าของเรา เพราะแต่ละคนมีพื้นที่ระหว่างตากับคิ้วไม่เท่ากัน คุณหมอบางท่่านจะทำให้สูงไว้นิดนึง เผื่อเวลาหนังตาตกลงมา ก็จะยังเห็นชั้นตาอยู่ แต่ถ้าเราไม่ชอบให้ชั้นตาสูงมากๆ ก็อาจจะต้องบอกคุณหมอไว้แต่เนิ่นๆ ส่วนใหญ่หมอจะวัดให้เราดูก่อนว่า ขนาดแบบไหนที่เราพอใจ

    ถาม : ถ้ายังไม่อยากทำศัลยกรรม มีวิธีไหนอีกบ้างที่จะช่วยทำให้เหมือนมีตาสองชั้น?
    ตอบ : หากยังมีงบไม่พอที่จะทำตาสองชั้น หรือรู้สึกกลัวมีดหมอเอามากๆ ที่นิยมทำกันก็คือ
    - ติดสติกเกอร์บนเปลือกตา เพื่อทำให้ตามีรอยพับตามสติกเกอร์ เมื่อแต่งหน้าแล้ว ก็สามารถช่วยกลบเกลื่อนรอยสติกเกอร์ได้บ้าง วิธีนี้อาจจะดูยุ่งยากในช่วงแรกๆ ที่ยังไม่ชินกับการติดสติกเกอร์ ต้องใช้การฝึกฝนพอสมควร
    - การใช้กาว ทาบนเปลือกตา วิธีมีทั้งง่ายและยาก เป็นการใช้กาวทาบริเวณที่ต้องการให้เกิดรอยพับ จากนั้นใช้ตัวกดรอยเพื่อให้เกิดเป็น
    เปลือกตาใหม่ขึ้นมา วิธีนี้ดีตรง ล้างออกง่าย และมองเห็นไม่ชัดตรงกาวที่ทาไว้ เแต่ก็ต้องใช้การฝึกฝนให้ชำนาญเช่นเดียวกัน
    - การแต่งหน้าให้เหมือนทำตาสองชั้น เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งหน้า เพราะสามารถสร้างลูกเล่นให้ตาโตขึ้นได้ด้วย

    สติกเกอร์ตา 2 ชั้น และการใช้กาว


    รีวิวการแต่งหน้าให้เหมือนทำตาสองชั้นแบบเกาหลี
  5. Number18

    Number18 Moderator Staff Member

    สถานที่ทำตาสองชั้นในจังหวัดชลบุรี
    - V-Plast Clinic หน้ามหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน
    - หมออนุชิต
    - หมออัครเดช บางแสน และพัทยา

    ดูรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับร้านศัลยกรรมดังกล่าว ได้ที่ ร้านศัลยกรรมตกแต่ง ทำหน้า ทำตา ทำจมูก ในจังหวัดชลบุรี

    อย่างไรก็ตาม ชาวชลบุรีเราเองบางครั้งก็ชอบที่จะเดินทางไป ใช้บริการคลินิกที่กรุงเทพ เนื่องจากใช้เวลาในการเดินทางไม่มาก และมีตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะเป็นเมืองที่เป็นแหล่งรวมของแพทย์ระดับชั้นนำของประเทศนั่นเอง เรามาดูกันว่าถ้าเราอยากจะทำที่กรุงเทพมากกว่า มีที่ไหนบ้างที่คนนิยมไปทำตากัน

    คุณหมอทำตาสองชั้นที่ได้รับการกล่าวถึงมากในกรุงเทพฯ

    หมอชลทิศ ธีรพรการแพทย์
    ธีรพรการแพทย์ เป็นคลินิกที่อยู่ในความดูแลของคุณหมอชลธิศ ที่เรียกได้ว่าเป็นหมอศัลยกรรมฝืมืออันดับต้นๆ ของเมืองไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการผ่าตัดตา คลินิกคุณหมอตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ใกล้กับวงเวียนใหญ่ หากใครมั่นใจในฝีมือคุณหมอต้องจองคิวนัดผ่าแต่เนิ่นๆ เพราะคุณหมอคิวค่อนข้างยาว และราคาก็ค่อนข้างสูงด้วย
    ราคาทำตาสองชั้น 35,000, 55,000, 75,000 บาท

    เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 18.00 - 21.00 น.
    วันอาทิตย์ 12.00 - 18.00 น.

    ที่อยู่ 422 ถนนท่าดินแดง สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กรุงเทพฯ
    ติดต่อ 0-2108-4929, 08-0627-7472 (คุณบี)
    เว็บไซต์ http://www.choladhis-teeraporn.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/choladhis



    หมอรวงข้าว คลินิกเลฟลี่อายบายหมอรวงข้าว
    คุณหมอรวงข้าวผู้ใจดี (พญ.คัมภีราภรณ์ สิริภคพันธ์) แพทย์จักษุ ที่มีฝีมือด้านศัยกรรม ทำตาสองชั้นสไตล์เกาหลี แก้ไขตาสองชั้นที่ทำจากที่อื่น ผ่าตัดเปิดหัวตา-หางตา แก้หนังตาหย่อน หางตาตก รอยตีนกา แก้คิ้วตก ตัดถึงใต้ตาจากด้านใน-ด้านนอก
    ทำตาสองชั้น 28,000 บาท เปิดหัวตาเพิ่มอีก 20,000 บาท

    เวลาทำการ จันทร์ - เสาร์ 10.00-19.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

    ที่อยู่ โครงการ Park lane ชั้น 2 ซอยสุขุมวิท63 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
    นัดคิวทำตาหรือโทรปรึกษาได้ที่ 0-2382-0045, 08-0120-4414
    ID Line : lovelyeye242
    เว็บไซต์ http://www.lovelyeyeclinic.com/
    เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/KoreanEyeByDoctorCome



    หมอเกมส์ BB You รังสิต
    หมอเกมส์ หรือนายแพทย์อดุลย์ชัย แสงเสริฐ เป็นคุณหมออีกคนที่ได้รับการกล่าวถึงว่าทำจมูกออกมาดูดี เป็นธรรมชาติ สามารถนัดปรึกษาการทำตาสองชั้นกับคุณหมอได้โดยตรงได้ที่ BB Clinic (BB You)
    ทำตาสองชั้น 14,400 บาท
    เวลาทำการ ทุกวัน 9.00 - 20.00 น.

    ที่อยู่ BB Clinic (BB You) มีสาขารังสิต และ สาขาซอยมหาดไทย
    ติดต่อสอบถาม 0-2347-0697, 08-1104-2882
    ID Line : BB You
    เว็บไซต์ www.bbyoubeauty.com

แบ่งปันหน้านี้